Thiết bị cảnh báo lở đất

Thiết bị cảnh báo lở đất
medium_wzd1302685029Thiết bị này giúp cho người dân có thể sơ tán trước khi xảy ra lở đất và giảm thiểu được số người thương vong. Đây là sản phẩm do trường Đại học Tổng hợp Philippines tiến hành nghiên cứu và phát triển.
Loại thiết bị này có hình trụ, được đặt sâu 2m dưới chân núi để do những chuyển động của lòng đất và gửi dữ liệu lên mặt đất. Đặc biệt, khi mắt thường chưa nhìn thấy xảy ra lở đất ở sườn dốc, thì loại thiết bị cảm biến cảnh báo lở đất này có thể đưa ra những cảnh báo chính xác để mọi người có thể sơ tán trước khi lở đất xảy ra nhằm giảm thiểu số người thương vong.
Kỹ sư đo đạc Mark Zarco cho biết: thiết bị này đo lường chuyển động nhỏ trong đất, khi nào thiết bị này nhận thấy có sự chuyển biến lớn trong đất, nó sẽ đưa ra cảnh báo cho người dân sơ tán.
Thiết bị này còn kết hợp với 1 máy cảm biến độ ẩm và 1 dụng cụ đo gia tốc để xác định hướng, tốc độ và độ ẩm của đất khi gặp trời mưa.
Chị Ruffa Carreon – sinh viên tham gia dự án phát triển thiết bị cảnh báo lở đất chia sẻ: Đây là trụ cột trong những thí nghiệm của chúng tôi. Nó có 1 số điểm mấu. Mỗi mấu có 1 thiết bị cảm biến đo chuyển động của đất và độ nghiêng của đất. Thiết bị này được nối với máy tính và 1 đồ hoạ cho thấy bất kỳ chuyển động nào của đất trên màn hình.
Được biết, giá của thiết bị cảnh báo lở đất vào khoảng 1.100 USD.(truyenthongkhoahoc.vn)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây