Đại hội Hội Đo lường Việt Nam nhiệm kỳ IV

Sáng nay, ngày 20/01/2016, Đại hội Hội Đo lường Việt Nam (ĐLVN) nhiệm kỳ IV đã được tổ chức nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ vừa qua, đề ra phương hướng trong nhiệm kỳ tới và thông qua điều lệ sửa đổi, bổ sung của Hội.
Tham dự Đại hội có ông Trần Văn Vinh – Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (STAMEQ), ông Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, nguyên lãnh đạo của STAMEQ, hội ĐLVN, viện ĐLVN và đại diện lãnh đạo Hội Bảo vệ người Tiêu dùng Việt Nam, Hội thử nghiệm Việt Nam, Hội thử nghiệm không phá hủy và các đại biểu đáng quý khác.
Hội ĐLVN được thành lập từ năm 2000 với mục đích tập hợp và đoàn kết các hội viên và đội ngũ tri thức là công dân Việt Nam hoạt động đo lường trong nước và ở nước ngoài để trao đổi thông tin, kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ, kiến thức, hỗ trợ các cơ sở và doanh nghiệp trong cả nước góp phần tích cực và có hiệ quả vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đến nay, trải qua 03 nhiệm kỳ hoạt động, Hội ĐLVN đã ngày một lớn mạnh và thu được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Hiện tại, Hội đang có tổng số 274 hội viên trong đó có 94 hội viên tổ chức và 180 hội viên cá nhân. Các hội viên tổ chức của Hội đã có nhiều cố gắng trong triển khai các hoạt động thúc đẩy phát triển đo lường tại địa phương và khu vực như tổ chức tuyên truyền pháp luật liên quan đến Luật Đo lường và Luật bảo về Người tiêu dùng. Các chuyên gia là hội viên của Hội đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến cho các dự thảo văn bản quy phạm pháp luật, tham gia vào các ban kỹ thuật xây dựng Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật Việt Nam, các văn bản kỹ thuật Đo lường Việt Nam,…Hàng năm, Ban chấp hành Hội đã phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với các cơ quan nhà nước để đề xướng và tổ chức các sự kiện “Ngày Đo lường Việt Nam”, “Ngày Đo lường Thế giới”, và trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Đo lường”.
Phát biểu tại Đại hội, ông Phạm Văn Tân - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam đánh giá cao các hoạt động của hội nói chung và của các hội viên đang hoạt động trong lĩnh vực đo lường nói riêng trong thời gian qua. Theo ông Tân, với việc đẩy mạnh phát triển Hội ở khu vực miền Trung và miền Nam, Hội ĐLVN đã thể hiện sự mạnh mẽ vươn lên, phù hợp với xu thế chung của xã hội. Với tư cách là một thành viên tích cực, Hội ĐLVN đã có những đóng góp không nhỏ tới sự thành công của Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam. Trong những năm qua Hội đã cùng với Liên hiệp đẩy mạnh việc tập hợp đoàn kết trí thức hội viên nhằm phát huy sức mạnh sáng tạo của đội ngũ trí thức góp phần giải quyết những vấn đề kinh tế-xã hội của đất nước và đẩy mạnh công tác Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Thay mặt cho Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam, ông Tân cam kết trong thời gian tới Liên hiệp sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác và giúp đỡ Hội ĐLVN để Hội có được những đóng góp to lớn hơn nữa, thực hiện tốt sứ mệnh cao cả của mình.
                                                                                                   Theo tcvn.gov.vn
 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây