Kết quả 1 năm hoạt động của Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

Trung tâm kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Hải Dương bắt đầu hoạt động từ tháng 6/2010 trên cơ sở tách phần dịch vụ kỹ thuật từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng. Qua 1 năm hoạt động, Trung tâm luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đã được UBND tỉnh quy định tại Quyết định số 872/QĐ-UBND ngày 12/4/2010 của UBND tỉnh Hải Dương.
Trung tâm đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, hiện tại có 3 phòng chuyên môn: Tổ chức Hành chính, Quản lý Đo lường và Thử nghiệm. Với tổng số 15 lao động, trong đó có 4 viên chức, 13 lao động hợp đồng được chuyển từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng sang và ký mới 1 lao động. Mặc dù gặp nhiều khó khăn của đơn vị mới thành lập, tự chủ tự chịu trách nhiệm toàn bộ kinh phí hoạt động... nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và sự đoàn kết, nhấttrí trong toàn đơn vị, Trung tâm đã đạt được kết quả đáng khích lệ:
1. Công tác đào tạo, tuyên truyền phổ biến văn bản phát quy về tiêu chuẩn đo lường chất lượng: Đã cử 11 viên chức, lao động hợp đồng tham gia các lớp đào tạo về thử nghiệm, tiếp địa, quản lý đo lường chất lượng khí dầu mỏ hoá lỏng, tin học, kiểm định tacximet... phù hợp với công việc đang thực hiện. Tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp quy về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, các lĩnh vực hoạt động của Trung tâm lên trangthông tin điện tử của Sở Khoa học và Công nghệ hoặc qua hoạt động kiểm định, thử nghiệm, tham gia giải quyết khiếu nại về đo lường cho các tổ chức, cá nhân.
2. Hoạt động kiểm định, thử nghiệm:
- Kiểm định được 41.235 phương tiện đo các loại, trong đó công tơ điện 30.844; đồng hồ nước lạnh 7.814; cột đo nhiên liệu 707 và một số phương tiện đo khác: cân ô tô, áp kế, huyếnt áp kê, bình đong kim hoại, taximet...
- Thử nghiệm: 642 mẫu, trong đó xi măng 412 mẫu; bê tông 152 mẫu và một số mẫu khác.
- Toàn bộ trang thiết bị chuẩn về đo lường, thử nghiệm đều được kiểm định, hiệu chuẩn đúng quy định.
3. Trang thiết bị và tăng cường tiềm lực:
Trung tâm tiếp nhận toàn bộ trang thiết bị và phương tiện phục vụ cho hoạt động kiểm định thử nghiệm từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng.đã khai thác có hiệu quả và tiếp tục được đầu tư thêm thiết bị để phục vụ nhu cầu kiểm định, thử nghiệm và yêu cầu quản lý như bàn kiểm taximet lưu động
4. Công tác hành chính tổng hợp và các công tác khác:
- Đảm bảo đầy đủ kịp thời nhu cầu về vật tư, văn phòng phẩm... cho các hoạt động của Trung tâm.
- Đảm bảo lương và các khoản đóng góp theo lương của viên chức, người lao động đúng quy định của Nhà nước.
- Ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ, công bố bảng giá kiểm định và thử nghiệm đảm bảo đúng pháp luật và thực tế hoạt động của đơn vị.
- Thông báo năng lực và lĩnh vực hoạt động của Trung tâm cũng như danh mục các phương tiện đo phải kiểm định để các tổ chức, cá nhân chủ động trong việc kiểm định phương tiện đo và quản lý chất lượng trong sản xuất kinh doanh.
- Tham gia hơn 10 cuộc thanh tra, kiểm tra do Thanh tra Sở Khoa học Công nghệ và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng chủ trì về lĩnh vực quản lý đo lường.
- Tổ chức cho viên chức, người lao động và gia đình đi tham quan nghỉ mát để động viên, khích lệ tinh thần lao động.
5. Phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm 2011:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các văn bản quản lý về đo lường, chất lượng. Tham gia tập huấn nghiệp vụ về đo lường cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn cho các kiểm định viên và thử nghiệm viên. Khai thác năng lực trang thiết bị kiểm định, thử nghiệm hiện có và lĩnh vực hoạt động được chỉ định theo hướng bám sát, phục vụ các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân. Đặc biệt là các lĩnh vực: Khối lượng, dung tích, điện, taximet, vật liệu xây dựng...
- Nghiên cứu, đề xuất tăng cường tiềm lực thiết bị kiểm định, kiểm tra những phương tiện kiểm tra sức khoẻ người tại các bệnh viện, cơ sở y tế: Điện não đồ, điện tâm đồ... Trang bị mới bàn tạo áp, bàn kiểm công tơ một pha, cân điện tử để kiểm quả chuẩn, máy tính phục vụ kiểm định, thử nghiệm...
- Đẩy mạnh công tác thử nghiệm, kiểm định với những khách hàng thuyền thống, tích cực khai thác các đối tượng mới, đảm bảo nguồn thu và quản lý tài chính đúng quy định.
- Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm, tăng thu nhập cho người lao động.
                                                                                     Lê Thị Lý
Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng



Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây