Phát hiện thêm nhiều mặt hàng nhập khẩu nhiễm độc

ảnh minh hoạ Nhiều mặt hàng như máy sấy tóc, nước uống khế ép và đồ uống thể thao... vừa được Bộ Công Thương khuyến cáo không an toàn cho người sử dụng.        
Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết Cục vừa nhân văn giải trình của Công ty điện tử Philips Việt Nam về việc thu hồi máy sấy tóc HP 4940. Theo đó, để phòng ngừa và đảm bảo an toàn cho khách hàng, Philips Việt Nam chủ động thu hồi và thay thế sản phẩm máy sấy tóc HP 4940 sản xuất từ tháng 2/2006 đến tháng 4/2011 với số lượng 888 chiếc tránh nguy cơ hoả hoạn khi người sử dụng vẫn để phích điện cắm vào ổ điện sau khi dùng. Công ty này cũng cam kết thay thế sản phẩm mới cho khách hàng.

Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương cũng vừa cho biết, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Bộ Y tế Đài Loan vừa thông báo phát hiện thêm hai Công ty Đài Loan xuất khẩu chất phụ gia thực phẩm có chứa hóa chất độc hại vào Việt Nam là Công Ty Yng Shin Enterprise Co., Ltd và Công ty Ye Yen Gen Co., Ltd.

Trước đó, Bộ vừa ra khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với 2 loại thức uống nước khế ép và nước uống thể thao của Đài Loan bị nhiễm hóa chất làm nhựa đã nhập về Việt Nam.

Vừa qua, 3.500 thùng thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu Taro của công ty New Choice Foods (Bình Dương) có sử dụng chất phụ gia tạo đục chứa độc chất DEHP cũng bị thu hồi.

Nguồn: vnexpress.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây