Hiện nay, trên thị trường tại một số thành phố lớn đã xuất hiện mũ bảo hiểm cải biên chống nóng và cửa hàng dịch vụ sửa chữa làm chống nóng mũ bảo hiểm. Thực tế cách làm chống nóng của các cửa hàng trên là tháo bỏ lớp xốp bên trong mũ (lớp hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ là phần cấu tạo không thể thiếu đã được quy định trong quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy - QCVN 2:2008/BKHCN).
Để vừa đầu người đội, thợ sửa chữa đã vít 6 đinh tán vào thành mũ, dùng dây dù móc vào các móc được tạo ra từ các đinh tán trong lòng mũ. Các sợi dây này giữ khoảng cách với đáy mũ khoảng 2 cm. Việc là này đã làm thay đổi kết cấu của mũ bảo hiểm, biến mũ bảo hiểm thành không phải mũ bảo hiểm gây nguy hiểm cho người đội khi tham gia giao thông vì không còn chức năng bảo vệ và sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt do đội mũ bảo hiểm không đúng quy chuẩn kỹ thuật.
Để bảo vệ chính mình và người thân khi tham gia giao thông, đề nghị người tiêu dùng hãy sử dụng mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đúng cách, không tự ý làm thay đối kết cấu của nhà sản xuất. Đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, các cơ sở dịch vụ làm chống nóng "cải biên" như trên.