Tổng điều tra 300 doanh nghiệp sản xuất phân bón

Bộ NN-PTNT vừa cho biết, sẽ chỉ đạo tổng điều tra 300 doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước để đánh giá lại năng lực của từng doanh nghiệp cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu phân bón của các đơn vị kể trên ngay trong tháng 3-2009.


Kết quả điều tra sẽ làm cơ sở để ban hành quy chuẩn về sản xuất phân bón và từ đó làm căn cứ để rà soát lại những doanh nghiệp nào không đáp ứng được tiêu chuẩn thì buộc phải ngừng sản xuất. Ngoài ra, Bộ NN-PTNT cũng khẳng định sẽ xây dựng chiến lược lâu dài về sử dụng và sản xuất phân bón trong nước từ nay đến năm 2020.
Ông Võ Văn Quyền, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, Bộ Công thương đang hoàn thiện đề án thiết kế tổng thể hệ thống phân phối các mặt hàng trọng điểm, trong đó có phân bón. Theo đó, thị trường phân bón sẽ được thiết kế lại theo hướng đơn giản hóa, thống nhất áp dụng 2 cấp đại lý (tổng đại lý và đại lý bán lẻ) để kiểm soát tốt hơn về giá cả, giúp bà con nông dân được mua phân bón chất lượng cao, đúng giá thay vì phải mua với giá quá cao do qua nhiều khâu trung gian như hiện nay

Theo sggp.org.vn

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây