Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW về tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Cán bộ công chức, viên chức và người lao động SỞ KHCN học tập nghị quyết TW 4. Ảnh Bảo Ngọc Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" được Hội nghị Trung ương lần thứ 12 khóa IX triển khai, ngày 07.11.2006, Bộ chính trị khóa X đã ban hành chỉ thị 06-CT/TW về tổ chức thực hiện cuộc vận động "học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" trong toàn Đảng, hệ thống chính trị, bắt đầu từ ngày 03.02.2007 đến hết nhiệm kỳ khóa X.
Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03-CT/TW về  tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
Ngày 12/12/2010, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động.  Trên cơ sở kết quả đạt được đảng ta đã khẳng định là đủ cơ sở thực tiễn, lý luận để báo cáo với Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, xin ý kiến và quyết tâm chính trị của Đại hội XI của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân về việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động, đưa hoạt động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên của cán bộ, đảng viên, của các chi bộ, tổ chức cơ sở đảng.
Nhận thức được tầm quan trọng của cuộc vận động, trong hơn 5 năm qua Đảng ủy Sở Khoa học và Công nghệ đã triển khai thực hiện tốt cuộc vận động sâu rộng trong mọi nhiệm vụ, lĩnh vực, mọi hoạt động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động sau bốn năm thực hiện, ban chỉ đạo đã biểu dương, khen thưởng 01 tập thể, 02 cá nhân đã có nhiều thành tích trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong giai đoạn 2012 – 2015, Ban chấp hành công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW về tiếp tục thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" với chủ đề: tác phong, lề lối làm việc, tu dưỡng đạo đức. Để cuộc vận động lan toả sâu rộng, trở thành cuộc sinh hoạt chính trị thường xuyên trong toàn Sở và có kết quả cao , BCH Công đoàn Sở khóa 24 đã đưa ra một số giải pháp sau:
Thứ nhất, phải tạo được sự thống nhất cao về nhận thức tư tưởng và hành động trong toàn thể đoàn viên công đoàn Sở về ý nghĩa, tầm quan trọng, tác dụng to lớn của cuộc vận động. Sự phối hợp của Công đoàn với chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong Sở. Tính gương mẫu của cán bộ công đoàn có ý nghĩa rất lớn đến thành công của cuộc vận động.
Thứ hai, Công đoàn cần phải xây dựng chương trình, kế hoạch, nội dung và hướng dẫn thực hiện cuộc vận động một cách khoa học, thiết thực, sát hợp với tình hình, với nhiệm vụ của từng phòng, đơn vị cho phù hợp.
Thứ ba, xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống phù hợp với từng loại hình công việc, từng loại đối tượng, chẳng hạn: phát động phong trào thi đua yêu nước, mỗi đảng viên là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo. "Mỗi cán bộ công chức là tấm gương về đạo đức trong công việc, quan hệ tốt với quần chúng"; thực hiện phong trào thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn, nói không với tiêu cực trong cơ quan, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học, hoạt động tình nguyện: ủng hộ các quỹ nhân đạo, hiến máu nhân đạo... trong cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Từ những chuẩn mực đó, đưa nội dung cuộc vận động đi vào cuộc sống, đến với từng người, từng cán bộ, đảng viên, công chức... dần trở thành những chuẩn mực về nếp sống, cách ứng xử đối với từng đơn vị, phòng ban và từng cá nhân trong cơ quan.
Thứ tư, trong quá trình thực hiện cần lựa chọn một vài đơn vị, cá nhân làm trọng điểm cho cuộc vận động để từ đó rút ra những kinh nghiệm, làm bước đệm nhân rộng ra toàn Sở. Cần biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong công việc.
Thứ năm, trong quá trình chỉ đạo thực hiện, công đoàn Sở cần tranh thủ sự chỉ đạo của Đảng ủy phối hợp chặt chẽ với Hội Cựu chiến binh, Chi đoàn thanh niên, và các phòng, đơn vị trực thuộc để thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đoàn viên công đoàn hưởng ứng và thực hiện tốt cuộc vận động.
Nguyễn Thu Hương - BCH Công đoàn 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây