Hội thảo khoa học "Ứng dụng công nghệ trong bảo quản, sơ chế và chế biến nông sản an toàn"

Sáng ngày 28-8-2014, tại Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương, diễn ra Hội thảo khoa học "Ứng dụng công nghệ trong sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản an toàn". Hội thảo do Cục Thông tin KHCN quốc gia, Sở KHCN Hải Dương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Hải Dương và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam phối hợp tổ chức.
Hội thảo khoa học
Tại hội thảo, Ths Lê Thị Khánh Vân, Phó cục trưởng Cục Thông tin KHCN quốc gia đã giới thiệu thực trạng và triển vọng thị trường nông sản thế giới; tình hình xuất nhập khẩu rau, củ, quả của Việt Nam, cũng như phương thức lựa chọn công nghệ phù hợp với năng lực tiếp nhận công nghệ.
TS Phạm Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện cơ điện nông nghiệp và Công nghệ sau thu hoạch giới thiệu một số công nghệ sơ chế và bảo quản rau quả như công nghệ CA, công nghệ bao gói thông minh, công nghệ bảo quản lạnh, công nghệ ứng dụng chế phẩm, công nghệ và thiết bị sấy nông sản và dược liệu, công nghệ chế biến mứt quả, công nghệ hệ thống cấp đông lạnh...
Đặc biệt, hội thảo còn giới thiệu công nghệ xử lý quả vải sau thu hoạch bằng công nghệ CAS của Nhật Bản và công nghệ không xông SO2 của Isarel, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các doanh nghiệp và lãnh đạo huyện Thanh Hà (Hải Dương) cũng như lãnh đạo tỉnh Bắc Giang có mặt tại buổi hội thảo.
Cũng tại hội thảo này, Ths Phạm Văn Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương đã trình bày, giới thiệu một số nội dung hỗ trợ các tổ chức, cá nhân từ hoạt động khoa học và công nghệ tỉnh Hải Dương.
Anh Nguyên

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây