137 đề tài tham dự "Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ"

137 đề tài của các cá nhân, nhóm nghiên cứu đã được đăng ký tại vòng sơ tuyển chương trình “Vườn ươm sáng tạo KH&CN trẻ” năm 2015.
137 đề tài tham dự
Là hoạt động thường niên do Sở KH&CN TP.HCM phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM tổ chức, chương trình Vườm ươm sáng tạo KH&CN trẻ là một trong những sân chơi tiêu biểu và ý nghĩa của thành phố trong việc bồi dưỡng và phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo của thanh niên. 
Bên cạnh đó, khuyến khích, tạo điều kiện, đồng thời phát huy tiềm lực, sức sáng tạo của tuổi trẻ thành phố trong việc tham gia các hoạt động sáng tạo và nghiên cứu khoa học, từ đó đề ra các mô hình, giải pháp mới, hiệu quả, ươm tạo các nhà khoa học trẻ, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố và đất nước.
Được phát động vào tháng 4/2014, đến nay, Vườm ươm sáng tạo KH&CN trẻ lần thứ XIX năm 2015 đã nhận được 137 hồ sơ đăng ký sơ tuyển của giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên đăng ký tham gia. Nội dung của các đề tài dự tuyển đa số nghiên cứu về thực trạng và đưa ra sản phẩm, giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề bức thiết về kinh tế, văn hóa -xã hội, giáo dục, KH&CN, môi trường, y tế…
Dự kiến, kết quả vòng sơ tuyển sẽ được ban tổ chức công bố vào cuối tháng 12/2014. Các hồ sơ được chọn sẽ được hỗ trợ từ 80 đến 95 triệu đồng cho mỗi đề tài để thực hiện.
                                                                                          Nguồn: Tạp chí khám phá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây