43 tác phẩm đạt giải cuộc thi "Quê hương xanh"

Sáng 04/12 tại Hà Nội, Hội cựu chiến binh Việt Nam đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Quê hương xanh" về viết về các cá nhân, tập thể cựu chiến binh Việt Nam với công tác bảo vệ môi trường.
Đây là việc có ý nghĩa rất to lớn trong việc cổ vũ, biểu dương tinh thần đối với các gương điển hình tiên tiến, những mô hình điển hình trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, thông qua các bài viết dự thi sẽ giúp Hội Cựu chiến binh và cơ quan quản lý nhà nước về môi trường các cấp có cái nhìn tổng quan và đánh giá xác thực các tổ chức, hội viên cựu chiên binh, nhân dân các địa phương tham gia hoạt động bảo vệ môi trường.

 Theo Ban tổ chức, cuộc thi "Quê hương xanh" được phát động từ ngày 11/6/2013 đến hết ngày 30/10/2013, đã thu nhận được hơn 3600 tác phẩm của 3400 tác giả tham gia dự thi đến từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Cuộc thi không chỉ thu hút các cựu chiến binh tham gia mà còn có rất nhiều tác giả là nhà báo, học sinh sinh viên với nhiều công trình tác phẩm truyền thông kỳ công, ấn tượng, cùng với sự đầu tư rất lớn về vật chất cũng như tâm huyết của các tác giả.

Các tác phẩm tham gia cuộc thi năm 2013 được chia làm 04 nhóm chủ đề lớn bao gồm nhóm viết về các vấn đề môi trường Việt Nam; các vấn đề môi trường ở quê hương; các mô hình tổ chức, cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường và nhóm viết về những tấm gương người tốt, việc tốt.

Các tác phẩm tham dự cuộc thi cũng đã thể hiện được vai trò, tầm quan trọng và giá trị của môi trường; ca ngợi các tổ chức, cán nhân, những điển hình, mô hình tiên tiến của cựu chiến trong công tác bảo vệ môi trường.

Rất nhiều bài viết đã nêu các được tinh thần cũng như vai trò của Cựu chiến binh trong việc kêu gọi, vận động cộng đồng, toàn dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; biểu dương các tấm gương có tinh thần dũng cảm, tích cực đấu tranh chống các hành vi gây suy thoái, ô nhiễm môi trường, huỷ hoại cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái; đe doạ sức khoẻ cộng đồng và phát triển bền vững.

Điển hình là bộ tác phẩm của 510 học viên với 660 tác phẩm và kèm theo các tập sách trích tâm thư của cựu chiến binh trên khắp vùng miền tổ quốc, tâm ngôn của nhóm "Lạc Hồng" – "Trinh sát" – " Tự hào đại diện cho thế hệ trẻ Học viên An ninh nhân dân.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao 01 đặc biệt, 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba và 36 giải khuyến khích. Ngoài ra, Hội cựu chiến binh Việt Nam còn trao tặng nhiều Bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Anh-2-2-15234522322
Anh-3-2qwd4123412
Theo:vea.gov.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây