Dịch vụ lưu trữ đám mây nào có tốc độ tốt nhất?

Hiện nay, có khá nhiều dịch vụ lưu trữ đám mây trực tuyến lớn cho phép người dùng có thể sử dụng để lưu trữ dữ liệu một cách an toàn. Từ Dropbox, Google Drive cho đến SkyDrive, mỗi dịch vụ đều có thế mạnh của riêng mình. Vấn đề là bạn sẽ chọn dịch vụ nào dựa trên tốc độ xử lý của nó, bao gồm cả thời gian chờ tải lên hoặc tải về. Để tìm hiểu các thế mạnh của những dịch vụ đám mây này trong khâu tốc độ truyền tải sao cho tốt nhất, bài viết sau sẽ cho bạn biết cái nhìn sơ lược về chất lượng của những dịch vụ phổ biến nhất thông qua các phép kiểm tra đáng tin cậy. Cách thức thử nghiệm
Để thực hiện các bài kiểm tra, bài viết nén một thư mục 300 MB với đầy đủ các hình ảnh, nhạc và file video, sau đó tải lên và tải về từ Google Drive, SkyDrive, SugarSync, Dropbox và dịch vụ Mega mới của Kim Dotcom (ông chủ MegaUpload trước đây). Quá trình thực hiện mỗi tập tin tải lên và tải về 3 lần, sau đó lấy kết quả trung bình, tiến hành thử nghiệm này diễn ra trong 5 ngày làm việc để đảm bảo tính chuẩn xác ở mức độ cao nhất có thể.

Mỗi bài kiểm tra được thực hiện bằng cách sử dụng phiên bản mới nhất của trình duyệt Chrome với kết nối Ethernet đạt tốc độ tải xuống trung bình là 12,9 Mbps và tải về trung bình là 17,8 Mbps trên phép thử tốc độ Speedtest.net.
Lưu ý: Bài viết không đánh giá dịch vụ đám mây iCloud của Apple vì dịch vụ này không được thiết kế như là một dịch vụ tải lên và tải về điển hình cho hoạt động lưu trữ các tập tin như những dịch vụ nói trong bài viết.

Kết quả khả năng tải lên (upload)

1.k3Kim Dotcom gần đây đưa ra dịch vụ Mega như là một dịch vụ được phát hành để thay thế cho MegaUpload nổi danh một thời. Đúng như những kỳ vọng của người dùng với Mega, dịch vụ này mang đến cho người sử dụng khả năng upload nội dung lên ở mức trung bình chỉ 2 phút 34 giây, nhanh hơn 34 giây so với đối thủ gần nhất của nó là SkyDrive thuộc Microsoft với thời gian hoàn tất trung bình 3 phút 08 giây.

Về vị trí thứ 3 là Google Drive với thời gian tải lên trung bình đạt 3 phút 39 giây, nhanh hơn 1 phút so với dịch vụ Dropbox với mức trung bình mỗi lần tải lên là 4 phút 42 giây. Dịch vụ SugarSync bị tụt lại tận phía sau cùng so với phần còn lại với mức trung bình khá cao, lên đến 10 phút 27 giây, cách xa đến 5 phút 45 giây so với vị trí ở phía trên nó.

Kết quả khả năng tải về (download)

2.k2Mặc dù chỉ xếp vị trí thứ 3 trong thời gian upload dữ liệu lên, nhưng Google Drive lại thể hiện mình ở khả năng cung cấp tốc độ tải về nhanh nhất và người dùng chỉ mất 3 phút 28 giây để có thể tải về. Con số này cao hơn 5 giây so với vị trí thứ 2 thuộc về Dropbox với thời gian hoàn tất là 3 phút 33 giây. Mega bị rớt xuống vị trí thứ 3 với thời gian hoàn tất là 3 phút 56 giây, chậm hơn 23 giây so với Dropbox, SkyDrive hoàn thành vị trí thứ 4 với thời gian hoàn tất 4 phút 36 giây, còn SugarSync tiếp tục thể hiện sự yếu kém của mình với thời gian hoàn tất kéo dài lên đến 11 phút 2 giây. Điều này cho thấy dịch vụ đám mây của SugarSync cần tiếp tục cải thiện một cách mạnh mẽ nếu không muốn để các đối thủ vượt qua.

Đánh giá chung

3.k1Nếu bạn là một người thường xuyên tải lên và tải về dữ liệu cùng nhau, Mega dường như sẽ là nhãn hiệu tốt nhất để bạn thực hiện với thời gian trung bình hoàn tất trong thử nghiệm là 6 phút 30 giây. Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn phải nhớ là dịch vụ này tương đối mới và có ít người dùng hơn so với các dịch vụ khác. Ngoài ra, một số người dùng cũng có thể do dự trong việc thử Mega vì những tranh cãi xung quanh dịch vụ trước đó do CEO Kim Dotcom của Mega làm chủ là MegaUpload. Dịch vụ MegaUpload đã bị FBI đóng cửa vào tháng 1/2012 vì bị cáo buộc cho phép thực hiện các hành vi vi phạm bản quyền.
Trong số các dịch vụ lưu trữ đám mây có độ tin tưởng nhất hiện nay, Google Drive tỏ ra thắng thế với thời gian tổng cộng là 7 phút 7 giây. Sự khác biệt tốc độ giữa bốn dịch vụ hàng đầu không phải là hoàn toàn áp đảo, nhưng nếu thời gian là điều cốt yếu thì bạn nên tránh xa SugarSync. Với một thời gian hoàn tất mọi nhiệm vụ đến 21 phút 29 giây, rõ ràng dịch vụ này chậm cả đường download cho đến upload.
                                                                                                          Diệu Anh

                                                                                       Theo: http://petrotimes.vn


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây