Hải Dương có từ 2 đến 3 đợt nắng nóng trong tháng 7

Trong những ngày đầu tháng 7 tại các tỉnh miến núi phía Bắc đã xảy ra mưa to đến rất to và dông nên trên thượng nguồn đã xuất hiện lũ cục bộ làm 31 người chết và mất tích. Tại Hải Dương đã có mưa trên diện rộng trong hai ngày (ngày 4, 5), các huyện phía Nam tỉnh có lượng mưa lớn như: Ninh Giang 69.5mm, Bá Nha 68.8mm.
Theo dự báo về diễn biến của ENSO, diễn biến khí hậu của NCC (Trung tâm khí hậu quốc gia Úc), ECMWF (Trung tâm khí hậu Châu Âu)... và phân tích các sản phẩm dự báo khí hậu của Trung tâm nghiên cứu Khí tượng, khí hậu có kết luận:
Từ tháng 6 đến tháng 8 có sự bắt đầu của Elninô, dựa vào quan trắc thực tế xu hướng gần đây và dự báo của các mô hình động lực thì các điều kiện khí quyển và đại dương đang thuận lợi cho sự dịch chuyển từ trạng thái trung gian của ENSO sang các điều kiện Elninô vì vậy trong tháng 7 Hải Dương có từ 2 - 3 đợt nắng nóng, nhiệt độ cao nhất có thể lên tới 36 - 38 oC. Từ bây giờ cho đến cuối tháng các tỉnh Bắc bộ và Trung trung bộ có từ 1 đến 2 đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng nhưng lượng mưa ở mức xấp xỉ hoặc thấp hơn một ít so với trung bình nhiều năm. Riêng thành phố Hải Dương lượng mưa tháng 7 dưới 300mm. Trong tháng, khả năng có từ 1 - 2 cơn bão hoặấnp thấp nhiệt đới ảnh hưởng tới thời tiết nước ta, Hải Dương chịu ảnh hưởng gián tiếp của cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới này.

Vũ Thị Quý, Trung Tâm KTTV Hải Dương.

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây