Hải Dương: Thực hiện chuyển các đơn vị sự nghiệp có thu sang tự trang trải kinh phí.

Thực hiện chủ trương xã hội hoá trong việc cung cấp dịch vụ cho xã hội, huy động sự đóng góp của cộng đồng xã hội để phát triển các hoạt động sự nghiệp, từng bước giảm dần bao cấp từ ngân sách.

Trong những năm qua một số đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh ta đã chủ động sắp xếp bộ máy, sắp xếp và sử dụng biên chế hợp lý theo hướng tinh gọn, giảm đầu mối, không chồng chéo hoặc bỏ sót nhiệm vụ. Các đơn vị đã khai thác tối đa cơ sở vật chất để tăng nguồn thu, tiết kiệm chi và phát triển sự nghiệp. Hiện nay toàn tỉnh có 1002 đơn vị sự nghiệp. Trong đó ở cấp tỉnh có 162 đơn vị và cấp huyện có 840 đơn vị. Sau hơn 2 năm thực hiện tự trang trải một phần về kinh phí mới chỉ có 9 đơn vị tự đảm bảo 100% kinh phí hoạt động, còn 28 đơn vị do ngân sách nhà nước đảm bảo toàn bộ kinh phí hoạt động và 36 đơn vị tự đảm bảo một phần kinh phí hoạt động. Tuy nhiên sau hai năm cũng đã có tới 18 đơn vị có số thu năm sau cao hơn năm trước như: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất tăng 335%, Trung tâm Tài nguyên, môi trường 479%, nhà thiếu nhi 321%...

Từ nay đến 2010 tỉnh ta tiếp tục thực hiện chuyển đổi 14 đơn vị sự nghiệp có thu tự trang trải kinh phí hoạt động và chuyển sang hoạt động doanh nghiệp. Việc làm trên nhằm phát huy mọi khả năng của các đơn vị sự nghiệp để cung cấp dịch vụ với chất lượng cao cho xã hội, tăng nguồn thu và từng bước giải quyết thu nhập cho người lao động.

Phạm Ninh Hải, Sở khoa học và công nghệ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây