Thành phố Hải Dương: Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên học sinh sinh viên tình nguyện hè 2009

Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên học sinh sinh viên tình nguyện hè 2009 và thực hiện chỉ đạo của ban vận động tình nguyện hiến máu của tỉnh, vừa qua, ban chỉ đạo cuộc vận động hiến máu nhân đạo thành phố Hải Dương đã tổ chức đợt hiến máu nhân đạo với chủ đề "Những giọt máu hồng hè 2009".
Tham gia đăng ký hiến máu có trên 400 người trong đó chiếm lực lượng nòng cốt là đoàn viên thanh niên của 19 xã phường trên địa bàn, ngoài ra là các hội viên hội chữ thập đỏ thành phố, đội y bác sỹ trẻ tình nguyện thành phố, cán bộ công viên chức thuộc 20 cơ quan xí nghiệp đóng trên địa bàn. Với tinh thần hưởng ứng nhiệt tình và xác định rõ vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ nói riêng, những người dân của thành phố Hải Dương nói chung, đợt hiến máu tình nguyện hè năm 2009 của thành phố đã có gần 200 người tham gia hiến máu, thu được trên 100 đơn vị máu đạt chất lượng. Số máu trên được chuyển về các bệnh viện trên địa bàn để dự trữ, góp phần phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh. Thuộc chương trình hiến máu nhân đạo, thành phố đã tổ chức nhiều hình thức vận động như: phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, băng đĩa, tiếp tục tổ chức đăng ký vận động hiến máu đợt II cuối năm nay...
Cũng nằm trong nội dung chiến dịch Thanh niên học sinh sinh viên tình nguyện hè 2009 do Thành đoàn Hải Dương phát động, trên 400 thanh niên tình nguyện hè 2009 thuộc 19 xã phường của Thành phố Hải Dương đã tham gia đợt lao động dọn vệ sinh môi trường tại khu vực ngã 4 máy sứ. Trong ngày ra quân, các đoàn viên thanh niên đã phát quang bụi rậm, thu gom hơn 1 tấn rác thải trên diện tịch 3000 m2 ven hồ Bình Minh, đây là một khu vực bị ô nhiêm môi trường nặng nề, gây bức xúc trong dư luận do tình trạng đổ phế thải rắn và rác thải sinh hoạt bừa bãi diễn ra thường xuyên. Ngoài ra các đội thanh niên tình nguyện tham gia hứớng dẫn giao thông tại 8 chốt giao thông quan trọng thuộc các tuyến đường Phạm Ngũ Lão, Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Lê Thanh Nghị, Hoàng Hoa Thám ... các Đội Thanh niên tình nguyện còn tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền luật giao thông cho trên 2000 lượt người tham gia giao thông với nội dung đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy và nghiêm chỉnh chấp hành thực hiện luật giao thông đường bộ.

Hải Ninh, Ảnh Ngọc Quỳnh

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây