Tứ Kỳ đã đạt 250 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Vấn đề dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng đến nay toàn huyện đã có 100% xã thị trấn đã hoàn thành đề án, 22 xã đã được phê duyệt.
Tứ Kỳ đã đạt 250 tiêu chí xây dựng nông thôn mới
Theo báo cáo của địa phương, đến thời điểm này toàn huyện Tứ Kỳ đã đạt 250 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trung bình mỗi xã đạt 9,65 tiêu chí. Trong đó, xã Tứ Xuyên và xã Tân Kỳ đạt cao nhất với 15 tiêu chí. 4 tiêu chí chưa đạt được chủ yếu là: Cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và tiêu chí tỷ lệ hộ nghèo, chợ nông thôn, trường học... Tứ Kỳ đặt mục tiêu phấn đấu trong năm 2014 xã Tứ Xuyên sẽ hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới và đến năm 2015 là xã Tân Kỳ. Ngoài ra, các xã còn lại thuộc nhóm giai đoạn 1, mỗi năm phấn đấu đạt từ 2 đến 3 tiêu chí/xã, các xã giai đoạn 2 mỗi năm đạt từ 1 đến 2 tiêu chí/xã.
Vấn đề dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng đến nay toàn huyện đã có 100% xã thị trấn đã hoàn thành đề án, 22 xã đã được phê duyệt. Trong đó, có 3 xã đã thực hiện dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng, với tổng diện tích gần 400 ha.
Huyện Tứ Kỳ đề nghị UBND tỉnh và Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh sớm cấp kinh phí cho địa phương để chủ động xây dựng các công trình, dự án nông thôn mới. Đồng thời, quan tâm hỗ trợ xã Tân Kỳ xây dựng nông thôn mới theo cơ chế đầu tư đặc thù của tỉnh.
Hiện nay, theo mặt bằng chung của tỉnh, Tứ Kỳ vẫn còn nhiều xã có số tiêu chí đạt quá thấp. Trong thời gian tới huyện Tứ Kỳ cần tập trung cao chỉ đạo: Rà soát lại tiêu chí thu nhập của người dân. Vấn đề dồn điền đổi thửa gắn với chỉnh trang đồng ruộng phải đảm bảo có hiệu quả giúp nông dân áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất để nâng cao thu nhập và giá trị trên đơn vị diện tích.  2 xã Tứ Xuyên và Tân Kỳ cần tập trung nguồn lực đầu tư cho các tiêu chí còn lại. Các ngành liên quan xem xét hỗ trợ cho địa phương làm một số công trình phục vụ sản xuất nông nghiệp để hạn chế sự đóng góp của người dân.
(Theo Báo Hải Dương)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây