Hải Dương: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã thành công tốt đẹp

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh, đến 19 giờ ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, đã có 1.357.268 cử tri trong tỉnh đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đạt 97,71%; cử tri bầu cử tại 1.787 khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh, để bầu ra 9 đại biểu Quốc hội, 63 đại biểu HĐND tỉnh, 407 đại biểu HĐND cấp huyện và 5.817 đại biểu HĐND cấp xã.

Hải Dương: Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đã thành công tốt đẹp

Đúng 6 giờ 30, tại khu vực bỏ phiếu số 11, khu dân cư 12 phường Hải Tân (TP Hải Dương), ông Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh dự lễ khai mạc tại nơi cư trú để thực hiện quyền, nghĩa vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đây là Ngày hội lớn của toàn dân, cũng là dịp quan trọng để cử tri thực hiện và phát huy quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm công dân trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

Cuộc bầu cử diễn ra vào thời điểm cả nước đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng - một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng ta, đất nước ta và dân tộc ta, có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp tiếp tục đổi mới toàn diện và đồng bộ, phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn trong thời kỳ mới. Đây cũng là dịp để tiếp tục xây dựng, củng cố, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền Xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu tham gia vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ mới là một nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong năm 2021.

Để ứng phó với diễn biến tình hình dịch Covid-19, Hội đồng Bầu cử tỉnh đã liên tục có các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức ở các đơn vị bầu cử để đảm bảo việc triển khai các bước trong công tác bầu cử không bị gián đoạn. Công tác chỉ đạo, tổ chức bầu cử kết hợp phòng, chống dịch Covid-19 được tăng cường, đảm bảo sức khỏe cho nhân dân từ việc tính toán các phương án tổ chức bầu cử; công tác chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất và chuẩn bị các phương án bầu cử trong các tình huống khẩn cấp để ứng phó, xử lý kịp thời khi xuất hiện, nhất là những địa bàn có nguy cơ cao với dịch Covid-19.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là cuộc vận động chính trị quan trọng và là đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Để bầu được những đại biểu có năng lực, kiến thức và kinh nghiệm trong công tác giám sát, kiểm tra việc hành pháp và lập pháp, tiếp tục phát huy dân chủ, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

 Trong ngày bầu cử, do đồng chí Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội làm trưởng đoàn đã về kiểm tra tại tổ bầu cử số 1, khu dân cư Tây Sơn, phường Hiệp An, thị xã Kinh Môn. Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch Quốc hội đã ghi nhận và đánh giá cao việc thực hiện các quy định về bầu cử và các quy định trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Với cách làm nhạy bén, linh hoạt và ứng phó kịp thời, tỉnh Hải Dương đã chuẩn bị chu đáo, quán triệt đầy đủ, sâu sắc Chỉ thị của Bộ Chính trị và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia. Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc và Đoàn công tác đã trao tặng tỉnh Hải Dương 300 nghìn khẩu trang y tế và 500 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đình Bộ


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây