Chuẩn trao đổi thông tin số cho một xã hội thông minh

Đó là chủ đề của Hội thảo được tổ chức tại Hà Nội ngày 17.12.2015, trong khuôn khổ Ngày Công nghệ thông tin năm 2015. Tham dự Hội thảo có Thứ trưởng Bộ KH&CN Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cùng các đại biểu đến từ các bộ, ngành, các viện, học viện, doanh nghiệp về công nghệ thông tin.
Chuẩn trao đổi thông tin số cho một xã hội thông minh
Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Phạm Đại Dương nhấn mạnh, việc hướng tới chuẩn trao đổi thông tin số cho một xã hội thông minh là phù hợp với nhu cầu thực tiễn, góp phần quan trọng trong việc kiến tạo hệ thống hạ tầng thông tin quốc gia ngày càng hiện đại, đồng bộ và kết nối liên thông. Thứ trưởng mong muốn, với sự hỗ trợ của các doanh nghiệp công nghệ thông tin đầu ngành như FPT, Viettel… sẽ giúp đẩy mạnh việc đầu tư dịch vụ hạ tầng công nghệ thông tin cho các Khu công nghệ cao Hoà Lạc, TP Hồ Chí Minh và các thành phố lớn trong cả nước.
Tại Hội thảo, báo cáo tham luận của các diễn giả cũng xoay quanh vấn đề xây dựng một hệ thống chuẩn nhất định trong nhiều lĩnh vực cho Việt Nam; nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về chuẩn thông tin số giữa các ngành, lĩnh vực và thảo luận về hướng xây dựng chuẩn nhằm tạo cơ sở kỹ thuật đảm bảo cho việc xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin quốc gia hiện đại, đồng bộ và kết nối liên thông, góp phần đảm bảo hiệu quả đầu tư, tránh lãng phí trong ứng dụng công nghệ thông tin của các ngành, các cấp và toàn xã hội.
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây