Công nghệ pin mới của Sony hứa hẹn tăng thời lượng sử dụng tới 40%

Trong bối cảnh công nghệ hiện đại, pin luôn là yếu tố gây hạn chế lớn tới sự phát triển của các linh kiện khác cả về tốc độ xử lý, kích thước màn hình, kích thước tổng thể cho tới sự phong phú của các tính năng khác.
Công nghệ pin mới của Sony hứa hẹn tăng thời lượng sử dụng tới 40%
Dù trong những năm qua, không ít các cải tiến kỹ thuật đã giúp cho việc sử dụng của người dùng trở nên thoải mái hơn như cơ cấu sạc nhanh, mật độ năng lượng cải thiện chút ít, hình dáng pin cũng linh hoạt hơn cho phép tạo ra các sản phẩm điện tử với ngoại hình và kích thước độc đáo… nhưng những phát kiến mới của Sony hứa hẹn một bước tiến vượt trội hơn hẳn.
Thay vì sử dụng Lithium-ion - vật liệu “chuẩn mực” của pin điện tử suốt từ năm 1991, Sony sẽ sử dụng hợp chất sulfur để tạo thành các loại pin dung lượng lớn mới. Trước đây, công nghệ pin sulfur thường không đủ tốt để đưa ra thị trường do điện cực hoà tan vào chất điện dung quá nhanh gây giảm dung lượng pin. Tuy nhiên hãng điện tử Nhật Bản cho biết, đã giải quyết được rắc rối náy và có thể tạo ra các sản phẩm pin với công suất tốt hơn 40% so với mặt bằng chung hiện nay.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc những mẫu máy như Nexus 6P có thể được trang bị pin 4.500 mAh trong cùng một khuôn vỏ như pin 3.220 mAh hiện tại. Tương tự như vậy, Samsung Galaxy S6 sẽ có pin 3.750 mAh thay vì 2.550 mAh còn iPhone 6 cũng có thể có pin 2.530 mAh thay vì 1.810 mAh… rất ấn tượng.
Việc ra mắt pin có mật độ năng lượng tốt hơn cũng đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất có thể tạo ra những thiết bị mỏng hơn so với hiện nay - đặc biệt hữu dụng cho các thiết bị đeo trên người như đồng hồ thông minh, kính thông minh…
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây