Ra mắt 2 Trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam

Mới đây, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT - VinaPhone) đã tổ chức Lễ khai trương 2 Trung tâm dữ liệu (Data Center - IDC) Thăng Long và Tân Thuận.
Ra mắt 2 Trung tâm dữ liệu hiện đại nhất Việt Nam
Hai Data Center trên được khai trương cùng lúc qua cầu truyền hình: đầu phía Bắc tại khu công nghiệp (KCN) Nam Thăng Long (Hà Nội) và đầu phía Nam tại khu chế xuất (KCX) Tân Thuận (TP Hồ Chí Minh).
Cả 2 IDC này đều được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế Tier 3 - là tiêu chuẩn cao nhất để đánh giá về một trung tâm dữ liệu hiện nay.
Mỗi IDC có quy mô 10.000 m2 diện tích sàn, được thiết kế với thời gian hoạt động (uptime) tối thiểu đạt 99,982%; thời gian hệ thống ngừng (downtime) tối đa 1,6 giờ/năm, giúp đảm bảo an toàn dữ liệu khách hàng trong mọi tình huống.
Cùng với đó, các thiết bị phụ trợ như: trạm biến áp, máy phát điện, UPS, cáp backbone... đều được dự phòng tối thiểu là N+1, để hệ thống luôn sẵn sàng trong mọi tình huống. Thêm nữa, các IDC này còn có hệ thống chữa cháy tự động FM200 chuyên biệt, kèm hệ thống cảnh báo về khói/nhiệt độ với độ nhạy cao, đảm bảo cho các kho thông tin, dữ liệu của khách hàng an toàn tuyệt đối.
Ngoài ra, dù nằm trong các KCN, KCX - đã được canh gác, bảo vệ từ bên ngoài, nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh người lạ đột nhập, các IDC này còn được lắp đặt hệ thống kiểm soát an ninh khép kín bằng IP camera và hệ thống chống đột nhập, được giám sát nghiêm ngặt 24/24 - xuyên suốt.
Trước tình thế bùng nổ của Internet và điện toán đám mây, đặc biệt là việc Thủ tướng Chính phủ vừa cho phép các cơ quan/tổ chức/doanh nghiệp nhà nước, được thuê dịch vụ CNTT, các IDC của các doanh nghiệp, trong đó có VNPT VinaPhone sẽ đáp ứng tốt và kịp thời việc này.
Theo tính toán của các chuyên gia, việc đi thuê máy chủ giúp khách hàng tiết kiệm 50-70% chi phí theo thời điểm này.
Trước đó, VNPT VinaPhone đã có 6 IDC đặt tại các trung tâm vùng/thành phố lớn, như Hà Nội, Tp.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, việc khai trương thêm 2 IDC này đã nâng số IDC mà VNPT VinaPhone có lên 8 Trung tâm, đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu thuê/mua dịch vụ CNTT của các cơ quan thuộc Chính phủ, bộ ngành và khách hàng doanh nghiệp trên cả nước.
Hiện, nếu xét về tổng mức đầu tư, tổng diện tích sàn, khả năng đặt máy chủ và chuẩn an toàn, VNPT - VinaPhone hiện là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dữ liệu có hệ thống lưu trữ lớn và hiện đại nhất Việt Nam.
Với các IDC này, VNPT - VinaPhone đang cung cấp các dịch vụ: thuê chỗ đặt máy chủ (VNPT Colocation); thuê máy chủ vật lý dùng riêng (VNPT Dedicated Server); VNPT Email; VNPT Webhosting; máy chủ ảo trên nền điện toán đám mây (VNN Cloud); dịch vụ quản trị dịch vụ (Managed Service)...
Được biết, VNPT - VinaPhone đang có nhiều khách hàng lớn sử dụng dịch vụ IDC, như: Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo Nhân dân, Cổng thông tin Điện tử Nghệ An, Tổng công ty Điện lực dầu khí Việt Nam…
Cũng tại Lễ khai trương, VNPT - VinaPhone đã ký kết hợp đồng với các đơn vị: Cổng thông tin Điện tử Chính Phủ, Công ty TNHH Cốc Cốc, Công ty thương mại điện tử Cầu Vồng và Công ty Cổ phần Trực tuyến CMN Việt Nam thuê chỗ đặt máy chủ tại Trung tâm dữ liệu.
Nguồn: khoahocvacongnghevietnam.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây