Triển khai tập huấn về truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa

     Những năm gần đây khái niệm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa không còn mới ở thị trường Việt Nam, nhất là với ngành nông nghiệp, chế biến, cung ứng nông thủy sản, thực phẩm, dược mỹ phẩm… là những sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng. Hiện nay, có rất nhiều cách truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhưng không phải cách nào cũng uy tín, tiện lợi và đảm bảo việc kiểm tra xuất xứ sản phẩm, hàng hóa minh bạch, hiệu quả. Và phần mềm truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa là một trong những giải pháp hữu hiệu không chỉ cho DN mà còn cho nhà phân phối, người tiêu dùng và cơ quan quản lý.

   

     Để từng bước giúp các tổ chức, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiểu rõ hơn về truy xuất nguồn gốc và thực hiện áp dụng cho những sản phẩm, hàng hóacủa mình. Trên cơ sở Đề án: Nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, hàng hóa cho các doang nghiệp tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2030, ngày 24 tháng 12 năm 2021, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng phối hợp với Chi nhánh Vietel Hải Dương tổ chức buổi tập huấn nhận thức về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóacho phòng Kinh tế, Kinh tế hạ tầng thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố và một số tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.  

      Qua buổi tập huấn, người tham dự đã hiểu rõ hơn về khái niệm và những lợi ích mà truy xuất nguồn gốc mang lại không chỉ cho sản xuất trong nước mà cả hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đó là:

       Với doanh nghiệp: giúp kiểm soát rủi ro phát sinh khi theo dõi, xác minh toàn bộ đường đi của hàng hóa. Đây không chỉ là bước để các doanh nghiệp tạo sự tin tưởng nơi khách hàng mà còn là “bức tường” bảo vệ uy tín của sản phẩm và doanh nghiệp, qua đó giúp doanh nghiệp hướng đến chinh phục thị trường quốc tế vốn đòi hỏi rất khắt khe về truy xuất nguồn gốc hàng hóa trong cả sản xuất lẫn thương mại.

       Với nhà phân phối: yên tâm nhập hàng và tư vấn tốt nhất cho khách hàng lựa chọn hàng hóa cần thiết.

       Với người tiêu dùng: kiểm tra được nguồn gốc xuất xứ hàng hóa định mua, xua tan nỗi lo mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng…  

       Đối với cơ quan quản lý nhà nước: là công cụ hữu ích phục vụ cho công tác quản lý, kiểm soát thị trường hàng hóa.Xác định được chính xác, kịp thời nguyên nhân sự cố về chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng như vai trò, trách nhiệm của các bên liên quan.


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây