Hải Dương: Cúm A/H1N1 xuất hiện trong trường học

Từ 10 đến ngày 13-9, toàn tỉnh có 12 bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1, trong đó phần lớn người nhiễm cúm là các em học sinh.
Hải Dương: Cúm A/H1N1 xuất hiện trong trường học
Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, những bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 gồm 9 học sinh ở lớp 8A1 trường THCS Ngô Gia Tự, 1 bệnh nhân ở phường Quang Trung (TP Hải Dương) và 2 sinh viên trường Cao đẳng Công nghiệp Sao Đỏ (Chí Linh). Hiện tại, các bệnh nhân đều đã được theo dõi và điều trị ở các bệnh viện.
Ngoài ra, đã xuất hiện 6 trường hợp bị mắc sốt xuất huyết ở các xã Hồng Hưng (Gia Lộc), Quyết Thắng (Thanh Hà), Cổ Dũng (Kim Thành), phường Thanh Bình (TP Hải Dương) và rải rác một số ổ dịch sốt chưa rõ nguyên nhân.
Sáng 13-9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người ngành y tế đã họp khẩn cấp chỉ đạo các đơn vị trong ngành và phối hợp với ngành giáo dục, các địa phương có bệnh nhân tăng cường tuyên truyền cách phòng, chống bệnh; theo dõi, giám sát 236 đối tượng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân cúm A (H1N1); phát thuốc phòng bệnh; phun hóa chất diệt khuẩn toàn bộ các phòng học, diện tích xung quanh các trường và gia đình bệnh nhân. Ngành y tế tỉnh khuyến cáo nhân dân dọn vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, diệt bọ gậy, phát quang bụi rậm, ngủ trong màn, phun hóa chất diệt muỗi phòng tránh sốt xuất huyết.

Theo Báo Hải Dương


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây