Tăng lương khu vực hành chính

Theo tin từ Bộ LĐ-TB-XH, lương tối thiểu chung áp dụng cho người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và DN Nhà nước sẽ được tăng thêm 12,3%  kể từ ngày 1/5/2010.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, do lương tối thiểu khu vực hành chính, sự nghiệp bị quyết định bởi khả năng chi trả của ngân sách nên Chính phủ đã quyết định tăng lương tối thiểu khu vực này chậm hơn 5 tháng so với khu vực doanh nghiệp (DN).
Với mức tăng thêm 12,3%, lương tối thiểu chung áp dụng với công chức hành chính, sự nghiệp và DN Nhà nước sẽ tăng từ 650.000 đồng/tháng lên khoảng 730.000 đồng/tháng.
Ông Hoàng Minh Hào, Phó Vụ trưởng Vụ Lao động- Tiền lương (Bộ LĐ-TB-XH), cho rằng trong điều kiện suy thoái kinh tế như hiện nay, việc chia sẻ khó khăn giữa Nhà nước, DN và người lao động là rất cần thiết. Ba yếu tố luôn được cân nhắc kỹ khi đề xuất mức lương tối thiểu mới là tăng trưởng kinh tế, tỉ lệ lạm phát và khả năng chi trả của ngân sách.
Mức điều chỉnh đã được tính toán bảo đảm yếu tố trượt giá, có tính đến tăng trưởng kinh tế, cung - cầu lao động và khả năng chi trả của DN.
Tiền phong Online.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây