Một số đơn vị điển hình có thương hiệu/sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2016” như: Công ty cổ phẩn giống cây trồng miền Nam...
Tại buổi lễ tôn vinh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2016 được tổ chức ngày 10-7, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã trao tặng danh hiệu này cho 79 thương hiệu với sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt nhất.
Một số đơn vị điển hình có thương hiệu/sản phẩm đạt danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2016” như: Công ty cổ phẩn giống cây trồng miền Nam; Công ty trách nhiệm hữu hạn giống gia cầm Minh Dư; Công ty trách nhiệm hữu hạn Phát triển công nghệ và thương mại Tôn Vinh; Hợp tác xã chăn nuôi thủy sản Sao Việt; Công ty trách nhiệm hữu hạn Ba Huân, Công ty cổ phần supe phốt phát và hóa chất Lâm Thao; Thương hiệu sữa TH True milk (Công ty cổ phần Chuỗi thực phẩm TH)…
Ban tổ chức cho biết, trải qua gần 4 tháng bình chọn nghiêm túc và sôi nổi trên 63 tỉnh, thành phố, Ban tổ chức đã tiến hành khảo sát bình chọn ngẫu nhiên với hơn 650 sản phẩm nông nghiệp của tất cả các vùng miền của cả nước, kết quả trong số đó có 378 sản phẩm được người tiêu dùng đánh giá cao.
Từ đó, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã chọn ra được 79 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam, năm 2016.”
Ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết, việc trao giải cho các doanh nghiệp uy tín đạt “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam” là cách để góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
“Xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến chất lượng, giá trị sử dụng cao, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Mặt khác tạo sự khuyến khích nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp,” Chủ tịch Hồ Xuân Hùng nói.
Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức đã thực hiện 2 cuộc tọa đàm về chủ đề “Xây dựng thương hiệu cho nông sản và sản phẩm nông nghiệp Việt Nam để nâng cao sức cạnh tranh” và “Phát triển bền vững ngành nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm nông nghiệp."
Phát biểu tại cuộc tọa đàm Ông Ngô Tiến Dũng - Giám đốc kỹ thuật và chuyển giao công nghệ Tập đoàn TH cho rằng“Việt Nam là nước nông nghiệp nhưng chúng ta không tự tin vào sản phẩm nông nghiệp mình sản xuất ra, những gì mình đang ăn…Xã hội đang có quá nhiều lo lắng về an toàn thực phẩm."
“Chúng tôi muốn vào cuộc để xây dựng tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm, tạo dựng niềm tin về thị trường thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam. Theo đó, chứng nhận sữa hữu cơ châu Âu và Mỹ áp dụng cho chuỗi sản xuất gồm: Tiêu chuẩn đối với trang trại; tiêu chuẩn đối với quy trình sản xuất và tiêu chuẩn đối với quy trình phân phối- bán hàng và tập đoàn TH sẽ áp dụng đúng các tiêu chuẩn theo chuỗi,” ông Dũng nói.
Còn theo ông Vũ Xuân Hồng - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần super phốt phát và hóa chất Lâm Thao, công ty chọn hướng đi tạo ra các sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý, sạch và an toàn cho sản xuất nông nghiệp. Đặc biệt, công ty luôn đồng hành với bà con nông dân, hướng dẫn kỹ thuật sử dụng phân bón đúng cách, hiệu quả cùng với các chính sách mua trả sau, mua trả chậm…. Đây cũng là cách làm trong việc xây dựng thương hiệu của công ty trong những năm qua.
Lễ “Thương hiệu vàng Nông nghiệp Việt Nam 2016" do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức. Chương trình được sự ủng hộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Công thương và Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Theo Vietnam+