Tin học hoá công tác tài chính ngân sách tỉnh Hải Dương giai đoạn 2003-2005

1- Mục tiêu:

- Tăng cường thiết bị tin học để từng bước hoàn thiện và nâng cấp mạng tin học nội bộ Văn phòng Sở Tài chính đáp ứng được yêu cầu về cập nhật và trao đổi thông tin quản lý tài chính ngân sách với Bộ Tài chính, các đơn vị tài chính cùng cấp như Kho bạc Nhà nước, Cục thuế cũng như với các cơ aun tài chính huyện, xã.

- Đào tạo cập nhật kiến thức để nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin cảu cán bộ viên chức ngành tài chính địa phương phục vụ cho công tác chuyên môn nghiệp vụ.

- Nghiên cứu từng bước chuẩn hoá các quy trình nghiệp vụ về quản lý tài chính ngân sách, tạo cơ sở để tự động hoá được các quy trình đó phcujv ụ việc thực hiện tốt công tác chuyên môn nghiệp vụ.

- Khảo sát, nghiên cứu để xây dựng các phần mềm ứng dụng phục vụ cho công tác lập, chấn hành và quyết toán ngân sách Nhà nước tại địa phương.

2- Kết quả:

- Xây dựng và thống nhất được quy trình nghiệp vụ tại đơn vị sử dụng kinh phí từ ngân sách khi giao dịch và báo cáo tình hình thực hiện ngân sách tại đơn vị với cơ quan tài chính và Kho bạc Nhà nước.

- Bổ sung, nâng cấp và hoàn thiện một phần cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin thông qua việc triển khai mua sắm thêm 04 bộ máy vi tính có cấu hình thiết bị tuân theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Những thiết bị này được lắp đặt tại các phòng ban trực thuộc Văn phòng Sở.

- Tổ chức đào tạo, tập huấn để nâng cao khả năng ứng dụng công nghệ thông tin của cán bộ công chức tại Văn phòng Sở và cơ quan tài chính cấp huyện. Nội dung đào tạo gồm:

+ Giới thiệu những phần mềm kế toán hành chính sự nghiệp đang được thực hiện tại các đơn vị sử dụng kinh phí từ ngân sách trên địa bàn toàn tỉnh; Hướng dẫn các thiết lập Dial-Up Networkinh quay số đăng nhập Trung tâm dữ liệu tài chính tỉnh để cấp nhật số liệu thu, chi NSNN đã được cập nhật tại Kho bạc Nhà nước; Hướng dẫn cách thức mã hoá và giải mã dữ liệu chứng từ thu chi ngân sách; Hướng dẫn sử dựng phần mềm quản lý ngân sách phiên bản 5.0 để thiết lập các báo cáo phục vụ cho công tác quản lý và quyết toán ngân sách địa phương.

+ Những cán bộ tham gia chương trình tập huấn đã có khả năng thực hiện công tác truy xuất dữ liệu thu chi tài chính và sử dụng chương trình phục vụ cho công tác thiết lập các báo cáo quản lý và quyết toán ngân sách địa phương trong năm 2004.

- Xây dựng được phần mềm Tổng hợp, phê duyệt quyết toán đơn vị kinh phí từ ngân sách

3- Khả năng ứng dụng và mở rộng:

- Đề tài được ứng dụng tại Sở Tài chính tỉnh Hải Dương.

Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Thị Minh - GĐ Sở Tài chính tỉnh Hải Dương

Thời gian thực hiện: 2003-2005


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây