Chính phủ tăng cường làm việc qua mạng

Bộ Thông tin và Truyền thông cùng ba bộ khác và 6 tỉnh được chọn triển khai mô hình ứng dụng công nghệ thông tin điển hình, từ đó rút kinh nghiệm, hoàn thiện các sản phẩm công nghệ thông tin để áp dụng tại các bộ ngành và địa phương;
Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước năm 2008 vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, theo đó, sẽ tăng cường hình thức họp trên mạng, trao đổi văn bản, tài liệu qua thư điện tử... giữa các cơ quan nhà nước.

Theo Kế hoạch, trong năm 2008, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sẽ tổ chức một số cuộc họp qua mạng với các Bộ, ngành, địa phương. Lãnh đạo các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cũng tăng cường họp theo hình thức này.

Tất cả cán bộ, công chức có hộp thư điện tử

Đến hết năm 2008, 40% văn bản trao đổi giữa lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, các tỉnh, thành phố gồm báo cáo, thư mời, lịch công tác được thực hiện qua đường thư điện tử (email).

Tất cả cán bộ, công chức sẽ có hộp thư điện tử (có tên miền .gov.vn). Theo kế hoạch, đến năm 2008, tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng thư điện tử cho công việc ở các Bộ, cơ quan ngang Bộ và các thành phố trực thuộc Trung ương là 50%, ở các tỉnh là 30%, trong đó đối với các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa (tới cấp huyện) là 10%.

Các cơ quan nhà nước bảo đảm cung cấp biểu mẫu điện tử về dịch vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp. Các thành phố trực thuộc Trung ương bảo đảm cổng thông tin điện tử cho phép người dân và doanh nghiệp khai báo, gửi đăng ký biểu mẫu điện tử qua mạng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây