Trò chơi Flappy Bird của chàng trai trẻ Hà Đông nổi đình đám trong năm ngoái vừa được chọn vào danh sách 50 thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới trong năm 2014.
Flappy Bird đứng ở vị trí thứ 39, với hơn 20 triệu cuộc thảo luận trên mạng về thương hiệu này. Số lượng đánh giá tích cực là 56%. Và điều đặc biệt là nữ giới chiếm tới 55% những người quan tâm về chú chim đập cánh.
Infegy, nhà cung cấp công nghệ thông minh theo dõi truyền thông xã hội cho các chuyên gia nghiên cứu và marketing, ngày 25/2 đã đưa ra danh sách "50 thương hiệu được ưa chuộng nhất thế giới trong năm 2014."
Bản báo cáo thường niên này dựa trên các dự liệu thu thập qua sản phẩm nổi bật nhất của Infegy là Infegy Atlas, một hệ thống phân tích thế hệ mới sử dụng những thuật toán hiện đại để nghiên cứu về thương hiệu và tiêu dùng thông qua các bài viết trên mạng.
Một loạt những cái tên mới đã xuất hiện trong danh sách Top 50, mà đáng lưu ý nhất chính là Flappy Bird. Đây là trò chơi duy nhất có tên trong danh sách của Infegy, tuy nhiều trò chơi phổ biến khác, kể cả trò Clash of Clans rất thành công, cũng được thăm dò.
FitBit là sản phẩm có xu hướng mua tích cực cao nhất với 36%, cho thấy xu hướng đồ công nghệ đeo trên người trở nên thu hút người dùng ra sao và việc tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe vào các thiết bị như vậy trở nên quan trọng thế nào.
Google tiếp tục chiếm vị trí đầu năm thứ hai liên tiếp nhờ có rất nhiều trao đổi trên mạng về thương hiệu này, sự đánh giá tích cực cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu này. Disney, đứng ở vị trí thứ 6, nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất, đạt tới 86%. Trong khi đó ở vị trí 31, CNN nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất với 52% tiêu cực, 41% tích cực và 7% trung tính.
Mặc dù sự đánh giá tích cực dành cho Apple, ở vị trí thứ 4, tăng lên đỉnh điểm trong tháng 9 và tháng 10, tức là thời điểm tung ra chiếc điện thoại iPhone 6, tổng số trao đổi về thương hiệu này bị giảm 32% so với năm 2013.
Tính chung trong danh sách, Chevrolet bị thay đổi lớn nhất khi tụt từ vị trí thứ 13 xuống vị trí thứ 46, trong khi Chipotle đạt mức tăng mạnh nhất khi tiến 10 bậc lên vị trí thứ 30.
Theo Vietnam+
Bản báo cáo thường niên này dựa trên các dự liệu thu thập qua sản phẩm nổi bật nhất của Infegy là Infegy Atlas, một hệ thống phân tích thế hệ mới sử dụng những thuật toán hiện đại để nghiên cứu về thương hiệu và tiêu dùng thông qua các bài viết trên mạng.
Một loạt những cái tên mới đã xuất hiện trong danh sách Top 50, mà đáng lưu ý nhất chính là Flappy Bird. Đây là trò chơi duy nhất có tên trong danh sách của Infegy, tuy nhiều trò chơi phổ biến khác, kể cả trò Clash of Clans rất thành công, cũng được thăm dò.
FitBit là sản phẩm có xu hướng mua tích cực cao nhất với 36%, cho thấy xu hướng đồ công nghệ đeo trên người trở nên thu hút người dùng ra sao và việc tích hợp các tính năng theo dõi sức khỏe vào các thiết bị như vậy trở nên quan trọng thế nào.
Google tiếp tục chiếm vị trí đầu năm thứ hai liên tiếp nhờ có rất nhiều trao đổi trên mạng về thương hiệu này, sự đánh giá tích cực cũng như sự yêu thích đối với thương hiệu này. Disney, đứng ở vị trí thứ 6, nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất, đạt tới 86%. Trong khi đó ở vị trí 31, CNN nhận được nhiều đánh giá tiêu cực nhất với 52% tiêu cực, 41% tích cực và 7% trung tính.
Mặc dù sự đánh giá tích cực dành cho Apple, ở vị trí thứ 4, tăng lên đỉnh điểm trong tháng 9 và tháng 10, tức là thời điểm tung ra chiếc điện thoại iPhone 6, tổng số trao đổi về thương hiệu này bị giảm 32% so với năm 2013.
Tính chung trong danh sách, Chevrolet bị thay đổi lớn nhất khi tụt từ vị trí thứ 13 xuống vị trí thứ 46, trong khi Chipotle đạt mức tăng mạnh nhất khi tiến 10 bậc lên vị trí thứ 30.
Theo Vietnam+