Hội thảo khoa học Câu lạc bộ Khoa học - Công nghệ các trường đại học kỹ thuật

Ngày 14/3 năm 2015, Trường Đại học Sao Đỏ đã tổ chức Hội thảo khoa học Câu lạc bộ Khoa học – Công nghệ các trường đại học kỹ thuật lần thứ 46 với chủ đề “Các trường đại học kỹ thuật với sự phát triển bền vững của tỉnh Hải Dương”.
Hội thảo khoa học Câu lạc bộ Khoa học - Công nghệ các trường đại học kỹ thuật

Hội thảo đã nhận được 40 bài báo cáo khoa học từ các trường đại học thành viên của câu lạc bộ, về các vấn đề khoa học, công nghệ xuất phát từ thực tiễn của tỉnh Hải Dương. Một trong những vấn đề nổi bật là công nghệ bảo quản và chế biến nhằm nâng cao giá trị đặc sản vải thiều của tỉnh Hải Dương. Nghiên cứu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã giới thiệu một số công nghệ bảo quản và chế biến quả vải, gồm bảo quản theo công nghệ điều biến khí quyển, sấy vảo theo công nghệ sấy bơm nhiệt kèm vi sóng, sẩn xuất nước quả vải, sản xuất dịch vải cô đặc theo công nghệ màng, sản xuất vang vải và rượu cao độ vải. Bên cạnh đặc sản vải thiều, các nhà khoa học cũng quan tâm tới việc nghiên cứu, xây dựng mô hình nuôi rươi quảng canh trên lưu vực sông Thái Bình, sông Kinh Thầy; phát triển công nghệ nuôi cá lồng khu vực sông Kinh Thầy; phát triển bền vững ngành trồng cây dược liệu của tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh lĩnh vực nông nghiệp, các nhà khoa học cũng đưa ra nhiều nghiên cứu về các lĩnh vực công nghiệp, phát triển hạ tầng cơ sở thông tin; phát triển năng lượng bền vững, bảo vệ môi trường; quy hoạch đô thị và phát triển giao thông.

Câu lạc bộ Khoa học – Công nghệ các trường đại học kỹ thuật được thành lập từ năm 1992, hiện đã có 22 thành viên là các trường đại học và học viện trong cả nước.

Anh Nguyên


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây