Hội thảo "Giải pháp ứng dụng triển khai Khung chính quyền điện tử"

Ngày 23/6, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Dương vừa tổ chức hội thảo “Giải pháp ứng dụng triển khai khung Chính quyền điện tử”. Tham dự Hội thảo có các đồng chí: Lê Mạnh Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT.
Hội thảo
Ngày 14/10/2015, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 36A về Chính phủ điện tử; ngày 26/10/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 1819 phê duyệt Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016-2020. Thực hiện chủ trương đó, năm 2009, tỉnh Hải Dương đã phê duyệt Khung Kiến trúc trong đó tập trung xây dựng nền tảng cho Chính quyền điện tử. Hiện 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã có mạng nội bộ và có kết nối Internet; mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng và Nhà nước đảm bảo kết nối tới Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố với tổng số 55 điểm kết nối. Hệ thống Trung tâm dữ liệu của tỉnh đặt tại Sở Thông tin và truyền thông, với quy mô 27 máy chủ, các dịch vụ hệ thống đảm bảo tính an toàn, bảo mật nên mức độ ảnh hưởng của các rủi ro được hạn chế, khả năng duy trì tính liên tục của hệ thống là 24/7. Tỉnh cũng đã quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến, hệ thống Thư điện tử công vụ, hệ thống một cửa điện tử, các dịch vụ công trực tuyến…Hầu hết các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố đã có trang/cổng thông tin điện tử.
Nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng chính quyền điện tử tại các địa phương trong toàn quốc, đồng chí Lê Mạnh Hà - Tổng thư ký Ủy ban Quốc gia về ứng dụng CNTT khẳng định, văn phòng chính phủ sẽ tiếp tục có sự chỉ đạo thống nhất trong toàn quốc, đồng thời thường xuyên đôn đốc, kiểm tra quá trình triển khai tại các địa phương.
Về phía tỉnh Hải Dương, đồng chí Lương Văn Cầu khẳng định: Trong thời gian tới, tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành, tiến tới xây dựng Chính quyền điện tử hoàn thiện tại Hải Dương theo phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển công nghệ thông tin tỉnh Hải Dương đến năm 2020 và định hướng đến 2025.
Nguyễn Thị Ánh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây