Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hải Dương lần thứ XIX năm 2013

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các em đạt giải. Ảnh Nguyễn Hạnh      Sáng 12/7, tại Trường Cao đẳng Hải Dương, Tỉnh đoàn Hải Dương phối hơp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo; Viễn thông Hải Dương, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thi "Tin học trẻ" tỉnh Hải Dương lần thứ XIX năm 2013.
Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Hải Dương lần thứ XIX năm 2013
Tham dự hội thi năm nay có 99 thí sinh đã được tuyển chọn từ các cuộc thi cấp cơ sở thuộc ba bậc học: tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong toàn tỉnh. Các thí sinh tham dự phải trải qua 2 phần thi trắc nghiệm và thực hành trên máy tính trong thời gian 120 phút đối với học sinh tiểu học và 150 phút đối với học sinh THCS và THPT. Nội dung bài thi xoay quanh kiến thức chung máy tính, phần mềm; những thuật ngữ cơ bản về máy tính, hệ điều hành và kỹ năng tư duy, sử dụng bàn phím, chuột để vẽ tranh, soạn thảo văn bản (đối với học sinh khối tiểu học). Đối với khối THCS và THPT, nội dung các bài thi đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức về máy tính, phần mềm, lập trình và viết chương trình dựa trên ngôn ngữ Pascal.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho các em Nguyễn Hữu Kim Lâm, lớp 4C trường Tiểu học Tô Hiệu (TP. Hải Dương); Nguyễn Đặng Kiên, lớp 8B THCS Thanh Nhân (Ninh Giang); Phạm Xuân Thắng, lớp 10 Tin THPT chuyên Nguyễn Trãi (TP. Hải Dương). Ban Tổ chức cũng trao 6 giải Nhì, 9 giải Ba và 6 giải khuyến khích cho các em đạt thành tích cao. Các em đạt giải Nhất cuộc thi và em Đặng Thị Huyền, lớp 10 Tin THPT chuyên Nguyễn Trãi (đoạt giải Nhì cao nhất khối THPT) đã được Ban tổ chức lựa chọn đại diện cho tỉnh Hải Dương tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc được tổ chức tại Nghệ An vào cuối tháng 7/2013.
Hải Ninh

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây