Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ XIV(Nhiệm kỳ 2009-2014)

Ngày 28 và 29 tháng 7 năm 2009, tại Trung tâm Văn hoá thông tin tỉnh, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2009-2014 được tổ chức trọng thể.
Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ XIV(Nhiệm kỳ 2009-2014)
Tham dự có các đồng chí: Lê Bá Trình, Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam (MTTQ); Bùi Thanh Quyến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyến Thị Minh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo MTTQ tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan, các đơn vị doanh nghiệp, lực lượng vũ trang nhân dân trên địa bàn tỉnh và có 400 đại biểu, trong đó 270 đại biểu chính thức, 130 đại biểu khách mời.
Đại hội đại biểu Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ XIV diễn ra trong không khí phấn khởi của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đang ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Đại hội đã tổng kết, đánh giá kết quả công tác Mặt trận của tỉnh nhiệm kỳ 2003-2008, những thành tích MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XII: Khối đại đoàn kết dân tộc được củng cố, tăng cường và mở rộng, tạo được sự đồng thuận, ổn định chính trị, góp phần thúc đẩy thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh...đại hội cũng chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong nhiệm kỳ qua và đề ra phương hướng, nhiệm vụ và chương trình hành động trong nhiệm kỳ 2009-2014.
Các đại biểu đã thảo luận và nghe báo cáo trình đại hội; đưa ra các ý kiến đóng góp vào dự thảo Báo cáo Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII và Điều lệ MTTQ Việt Nam sửa đổi; hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội toàn quốc lần thứ VII MTTQ Việt Nam. Đại hội đã hiệp thương cử ra uỷ ban MTTQ tỉnh khoá XIV gồm 76 vị. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện Bình Giang được giữ chức Chủ tịch MTTQ tỉnh khoá XIV, nhiệm kỳ 2009-2014, các đồng chí: Phạm Quang Sản, Nguyễn Văn Thu, Nguyễn Thanh Mai làm Phó chủ tịch và đồng chí Huỳnh Tấn Dương tiếp tục giữ chức Uỷ viên Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh.
Tại đại hội, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã được nhà nước và tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất vì đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2003-2008; Bức trướng của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao tặng mang dòng chữ "Đổi mới, dân chủ, trí tuệ, xây dựng quê hương giàu đẹp" và Bức trướng của Tỉnh uỷ trao tặng với dòng chữ "Đoàn kết, dân chủ, đổi mới, trí tuệ, phát triển, góp phần xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh".
Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương lần thứ XIV diễn ra với tinh thần "Đoàn kết, dân chủ, trí tuệ", phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước, của địa phương. Đại hội kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, người Hải Dương ở trong nước và nước ngoài, hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước, đoàn kết, chung tay, phấn đấu thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, xây dựng tỉnh Hải Dương giàu đẹp, văn minh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây