Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa xứ Đông “Ánh sáng Thành Đông”

Tối 26/10/2019, tại Quảng trường 30/10, đã diễn ra Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa Xứ Đông 2019 – “Ánh sáng Thành Đông”.

Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa xứ Đông “Ánh sáng Thành Đông”

Chương trình nghệ thuật “Ánh sáng Thành Đông” gồm 3 chương: “Hải Dương, khí thiêng tụ hội”, “Ánh sáng Thành Đông” và “Thành Đông ngày mới” với sự tham gia của gần 2.000 diễn viên chuyên và không chuyên trên sân khấu lớn, hiện đại, rục rỡ sắc màu. Bằng các màn biểu diễn ánh sáng, âm nhạc và vũ đạo được đầu tư bài bản, tập luyện công phu, chương trình đã tái hiện lại lịch sử hình thành của vùng đất xứ Đông xưa - Hải Dương nay. Hải Dương cũng tự hào với truyền thống hiếu học và khoa bảng, là lò đào tạo văn quan, võ tướng cho các triều đại Việt Nam với 486 tiến sĩ trong tổng số 2.898 vị đỗ đại khoa qua các triều đại. Chương trình cũng tái hiện lại các phong trào đấu tranh giành độc lập, những đóng góp về sức người, sức của cho các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược góp phần cùng cả dân tộc làm nên đại thắng mùa xuân 1975 thống nhất đất nước. Các thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của TP.Hải Dương trong những năm đổi mới để xây dựng TP Hải Dương ngày càng phát triển, xứng đáng là đô thị loại I.

Ngay sau khi kết thúc chương trình nghệ thuật trên sân khấu là chương trình lễ hội đường phố với màn diễu hành của 12 xe mô hình mang theo các biểu trưng về Thành Đông, khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc, Văn miếu Mao Điền, di sản văn hóa, nông nghiệp, làng nghề, công nghiệp, thể dục thể thao, du lịch và TP Hải Dương hiện đại. 

Kết thúc Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP Hải Dương đạt tiêu chí đô thị loại I và Lễ hội đường phố truyền thống văn hóa Xứ Đông 2019 - “Ánh sáng Thành Đông” là màn bắn pháo hoa tầm thấp kéo dài 15 phút tại Quảng trường 30.10 và Công viên Bạch Đằng.

Hải Ninh


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây