Đồng chí Nguyễn Dương Thái làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

Sáng 1.2, UBND tỉnh đã ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra.

Đồng chí Nguyễn Dương Thái làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV

 BCĐ gồm 35 thành viên. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Dương Thái làm Trưởng BCĐ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu là Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ. Đồng chí Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế là Phó Trưởng BCĐ. Tham gia BCĐ có các đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thủ trưởng nhiều sở, ngành, cơ quan báo chí, cơ quan chuyên môn của tỉnh.
Sở Y tế tỉnh là cơ quan thường trực BCĐ.
Nhiệm vụ của BCĐ là giúp UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV trên toàn tỉnh. Chỉ đạo phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh với các cơ quan của Đảng, MTTQ và UBND các huyện, thị xã, thành phố nhằm huy động nguồn lực tham gia và hỗ trợ thực hiện kế hoạch khẩn cấp của Sở Y tế về việc phòng chống dịch bệnh này. BCĐ có trách nhiệm tổ chức thực hiện, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan có liên quan thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Hằng ngày báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh và các cấp có thẩm quyền về tình hình dịch bệnh. 
Các thành viên BCĐ làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Phó Trưởng BCĐ chịu trách nhiệm trước Trưởng ban và phân công nhiệm vụ cho các thành viên thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh này theo chức năng, nhiệm vụ được giao. 
Kinh phí hoạt động của BCĐ do ngân sách nhà nước cấp, được bố trí trong kinh phí hoạt động thường xuyên của Sở Y tế và các nguồn vốn hợp pháp khác. 
BCĐ bắt đầu hoạt động từ ngày 1.2 và sẽ tự giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ.

 Theo BHD

 


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây