Thỏa thuận danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh

Hội nghị hiệp thương lần thứ 2 đã thông qua danh sách sơ bộ 18 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 117 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Thỏa thuận danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh

Chiều 18.3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dự. Đồng chí Nguyễn Đức Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh chủ trì các hội nghị. 

Theo báo cáo kết quả việc giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XV, các cơ quan, tổ chức, đơn vị đã giới thiệu 15 người, 3 người tự ứng cử, tăng 3 người so với số lượng phân bổ sau hiệp thương lần thứ nhất. Theo đó có 5 cơ quan, tổ chức, đơn vị trong tỉnh được phân bổ đã tổ chức các hội nghị giới thiệu 15 người ứng cử ĐBQH khóa XV gồm: Văn phòng Tỉnh ủy giới thiệu các đồng chí: Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trọng Nghĩa, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin; Mai Văn Vinh, Đảng ủy viên, Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Quản trị. Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh giới thiệu các bà: Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XIV; Tăng Thị Phương và Nguyễn Thị Khánh Huyền đều là chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh. Sở Tư pháp giới thiệu các ông: Bùi Sỹ Hoàn, Giám đốc; Phạm Công Tân, Trưởng Phòng Xây dựng, Kiểm tra và Theo dõi thi hành pháp luật; Nguyễn Duy Hiển, Phó Trưởng Phòng Chuyên môn, nghiệp vụ; Trịnh Văn Chung, Phó Chánh Thanh tra sở. Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh giới thiệu các bà: Nguyễn Thị Minh Thu, nhân viên Phòng Quản lý chăm sóc đối tượng; Nguyễn Thị Đàn, viên chức Phòng Quản lý đối tượng. Cơ sở Cai nghiện ma túy Hải Dương giới thiệu các bà: Đinh Thị Ngọc Dung, nhân viên; Phạm Thị Mai, viên chức Phòng Tổng hợp.

3 người tự ứng cử ĐBQH khóa XV là các ông: Phạm Duy Khương ở thôn Xuân Nẻo, xã Hưng Đạo (Tứ Kỳ); Nguyễn Văn Quảng ở thôn Tràng Kỹ, xã Tân Trường (Cẩm Giàng); Phạm Quang Nhiêu ở thôn Hạ Bì, xã Yết Kiêu, (Gia Lộc).

Trong số 18 người được giới thiệu và tự ứng cử, có 7 nữ, 7 người trẻ dưới 40 tuổi, 8 người ngoài Đảng, 1 người có trình độ tiến sĩ, 17 người có trình độ đại học trở lên, 2 người là ĐBQH khóa XIV tái cử.

Theo số lượng, cơ cấu và thành phần ĐBQH khóa XV do Ủy ban Thường vụ Quốc hội dự kiến phân bổ, tỉnh ta được bầu 9 đại biểu, gồm 4 đại biểu do Trung ương giới thiệu và 5 đại biểu cư trú và làm việc tại địa phương.

Về việc giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, các cơ quan, tổ chức, đơn vị được phân bổ đã tiến hành giới thiệu 116 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. Có 2 người tự ứng cử ĐBQH khóa XV đồng thời tự ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. 

Tại hội nghị, đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đề nghị xin rút 1 người ứng cử so với số lượng 2 người đã được phân bổ giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 và một ý kiến đề nghị làm rõ điều kiện, thông tin về người tự ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị đã biểu quyết nhất trí 100% thông qua danh sách sơ bộ 18 người ứng cử ĐBQH khóa XV và 117 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị cũng đã thảo luận, lấy ý kiến vào dự thảo Kế hoạch tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII. Dự kiến, thời gian tổ chức các hội nghị từ ngày 21.3 đến ngày 13.4 tại nơi ứng cử viên cư trú và nơi công tác (nếu có) đối với người tự ứng cử. Trong dự thảo kế hoạch nêu rõ nên tổ chức các hội nghị vào buổi tối hoặc ngày nghỉ, đồng thời lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri đối với những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND trong cùng một hội nghị. Kế hoạch sẽ được hoàn chỉnh và ban hành sau hội nghị.

Theo BHD


Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây