Khoa học quản lý (số 4-2008) -0001-11-30 07:06:30

Hội Tin học và Điện tử tỉnh hiện có 291 hội viên, sinh hoạt tại 14 cơ quan, đơn vị. Trong nhiệm kỳ 2012 -2017, Hội đã duy trì và phát triển nhiều hoạt động, đặc biệt là ứng dụng khoa học công nghệ trong việc phát triển công nghệ thông tin và  truyền thông trên địa bàn tỉnh.

Hàng năm, Hội Tin học và Điện tử thường xuyên phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tư vấn, hỗ trợ các đơn vị triển khai ứng dụng CNTT cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai ứng dụng chữ ký số trong các cơ quan nhà nước, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai được hơn 100 chứng thư số cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân. Trong công tác nghiên cứu khoa học, Hội luôn tích cực phối hợp với các đơn vị hội viên và các chuyên gia thực hiện công tác tham mưu, tư vấn nghiên cứu khả thi, xây dựng kế hoạch ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý nhà nước và doanh nghiệp.

Phối hợp, tham gia Ban chủ nhiệm đề tài cấp tỉnh năm 2014, 2015 về “Phát triển mô hình công sở điện tử trong các cơ quan hành chính tỉnh Hải Dương”. Trong các cuộc thi sang tạo khoa học kỹ thuật, giải thưởng khoa học công nghệ Côn Sơn, nhiều hội viên của Hội đã tham gia và đoạt giải cao. Tiêu biểu như sản phẩm Phần mềm quản lý hạ tầng mạng viễn thông của các tác giả Nguyễn Đức Linh, Nguyễn Trung Kiên, Đỗ Văn Phát thuộc Chi hội Điện tử viễn thông đạt giải Nhì cấp tỉnh năm 2012 – 2013. Sản phẩm “Phát triến mô hình công sở điện tử trong các cơ quan hành chính tỉnh Hải Dương” của các tác giả Nguyễn Cao Thắng, Dương Thị Tú Anh, Nguyễn Thanh Hải thuộc Chi hội Tin học và Điện tử Sở Thông tin và Truyền thông đạt giải Nhất cuộc thi cấp tỉnh năm 2015. Năm 2017, Hội cũng đã phối hợp, tham gia Ban chủ nhiệm đề tài “Ứng dụng công nghệ GIS xây dựng hệ thống thông tin quản lý hợp nhất tại một số sở, ngành của tỉnh”.

Trung bình mỗi năm hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức 10 buổi hội thảo và trao đổi, kinh nghiệm về những giải pháp ứng dụng CNTT, xây dựng chính quyền điện tử; các giải pháp triển khai phần mềm dùng chung. Ngoài các hoạt động trên, Hội luôn tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội, đóng góp tích cực vào sự phát triển của tỉnh.
Trước những thách thức và cơ hội của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4, Hội Tin học và Điện tử tiếp tục duy trì và đẩy mạnh các hoạt động tham mưu, tư vấn, phản biện, giám định xã hội về chuyên ngành; chú trọng đào tạo nâng cao trình độ CNTT, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tuyên truyền vận động hội viên tích cực nghiên cứu khoa học công nghệ ứng dụng vào thực tiễn.

Nguyễn Thị Ánh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.