Tin tức thời sự trong tỉnh -0001-11-30 07:06:30

Sáng 5.1, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội khóa I (6.1-1946 – 6.1-2021).

 Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Nam, ĐBQH khóa XIV được bầu tại tỉnh Hải Dương; Nguyễn Mạnh Hiển, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí: Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy, ĐBQH tỉnh khóa XIV; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, ĐBQH tỉnh khóa XIV; Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố và ĐBQH tỉnh các thời kỳ tới dự.

Diễn văn do đồng chí Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trình bày khẳng định giá trị từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên đã tạo bước ngoặt vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do của Tổ quốc, đưa dân tộc ta bước vào thời kỳ mới. Từ cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên đến nay, Quốc hội Việt Nam đã trải qua 14 khóa hoạt động hiệu quả theo quy định của Hiến pháp và pháp luật. Đến nay, Quốc hội đã ban hành 5 bản Hiến pháp (1946, 1959, 1980, 1992, 2013), hàng trăm luật, bộ luật; tạo hành lang pháp lý vững chắc để phát triển kinh tế - xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, được cử tri cả nước tin tưởng, tín nhiệm, đồng tình, ủng hộ.

Qua 75 năm, nhân dân Hải Dương cũng đã tham gia các kỳ bầu cử, bầu chọn được 229 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Kế thừa truyền thống vẻ vang, các thế hệ ĐBQH luôn đề cao trách nhiệm, khiêm tốn học hỏi, nâng cao trình độ mọi mặt, thường xuyên rèn luyện ý chí, đạo đức, sâu sát với cử tri, đóng góp trí tuệ, tài năng vào hoạt động chung của Quốc hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp cách mạng của cả nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện ĐBQH tỉnh các thời kỳ phát biểu bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng trước sự lớn mạnh của đất nước, của tỉnh; cùng ôn lại chặng đường tự hào là người đại biểu đại diện cho cử tri, nhân dân; chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý trong hoạt động Quốc hội; những đóng góp với Quốc hội, với địa phương, nhân dân sau khi kết thúc nhiệm kỳ là ĐBQH…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy, ĐBQH tỉnh khóa XIV đánh giá cao vị trí, vai trò quan trọng của Quốc hội Việt Nam - cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của dân tộc; sự gắn bó mật thiết của các ĐBQH tỉnh các khóa đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khẳng định quyết tâm không ngừng vượt khó khăn, thách thức của tỉnh và nêu rõ mục tiêu trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh cần hơn nữa sự chung vai, góp sức của Đoàn ĐBQH và các ĐBQH để giúp Hải Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng chí đề nghị các đồng chí nguyên ĐBQH, các ĐBQH khoá XIV và các khoá tiếp theo cần tiếp tục dành nhiều thời gian, tâm sức để nắm bắt các vấn đề thực tiễn sinh động của đời sống kinh tế - xã hội, bằng nhiều hình thức khác nhau đóng góp cho Quốc hội, Chính phủ quyết định các chính sách lớn của đất nước, hoàn thiện thể chế quản lý kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Các ĐBQH cần phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế, tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động; giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, kịp thời phản ánh tâm tư nguyện vọng của cử tri tới các cơ quan của Đảng và Nhà nước. Đẩy mạnh công tác giám sát, đặc biệt là giám sát việc thi hành các quy định của pháp luật nhằm chỉ ra những mặt hạn chế trong công tác quản lý, điều hành;  góp ý thẳng thắn với chính quyền địa phương những giải pháp, biện pháp để giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của cử tri. Tăng cường mối quan hệ  phối hợp với HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành tạo điều kiện tốt nhất để các ĐBQH thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình.

Lưu ý năm 2021 sẽ diễn ra cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, chỉ đạo và tổ chức cuộc bầu cử bảo đảm an toàn, đúng luật.

Theo Báo Hải Dương

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.