Giới thiệu Sở KHCN 2023-05-08 09:36:40

Đó là chủ đề Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng 2023 (TECHFEST 2023) tại tỉnh Nam Định do UBND tỉnh Nam Định, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.

Khai mạc Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023 diễn ra vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 11/5/2023. Đây là sự kiện lớn nằm trong chuỗi hoạt động nhằm thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo năm 2023. Lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Nam Định, Techfest vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 thể hiện tinh thần tôn vinh, nâng cao vị trí, vai trò của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo đối với sự phát triển kinh tế xã - hội của 11 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Hồng.

Cùng với những sản phẩm khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực được giới thiệu tại Techfest vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 còn có các sản phẩm OCOP của các địa phương phục vụ mọi mặt của đời sống và phù hợp với quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh…

Techfest vùng đồng bằng sông Hồng năm 2023 dự kiến thu hút hàng ngàn lượt doanh nghiệp, tổ chức và người dân đăng ký tham dự, tạo không khí sôi động, thể hiện sự quyết tâm và tinh thần chung sức thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, từ khối cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội tới khối doanh nghiệp trong và ngoài nước của vùng đồng bằng sông Hồng nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động quan trọng:

Chiều ngày 10/5/2023, trưng bày trực tiếp hơn 1.000 sản phẩm khoa học công nghệ - đổi mới sáng tạo, sản phẩm chủ lực và sản phẩm OCOP địa phương… của trên 100 tổ chức, doanh nghiệp như Công ty TNHH Cường Tân, Công ty cổ phần Nam Dược; Công ty cổ phần dược phẩm Trường Thọ…

Tỉnh Hải Dương có Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương tham gia trưng bày sản phẩm khoa học công nghệ: thực phẩm chức năng từ các đề tài khoa học công nghệ các cấp. Công ty Cổ phần Nông nghiệp Thế hệ mới với sản phẩm khoa học công nghệ: Gạo hữu cơ từ vùng bãi rươi. Hợp tác xã sản xuất và thương mại Thủy sản Xuyên Việt với sản phẩm khoa học công nghệ: Các sản phẩm chế biến từ cá rô phi như chả cá rô phi, nước sốt…Công ty TNHH Sản xuất Nấm Hải Dương với sản phẩm khoa học công nghệ: Các sản phẩm nấm và chế biến từ nấm ăn, nấm dược liệu. Công ty Khánh Thọ với sản phẩm khoa học công nghệ là các sản phẩm bánh đa. Tuấn Rươi Tứ Kỳ với sản phẩm khoa học công nghệ từ rươi và các sản phẩm từ rươi. Công ty TNHH Cửa Việt với sản phẩm khoa học công nghệ là Máy cắt nhôm, máy phay khóa CNC.

Diễn đàn cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng đồng bằng sông Hồng được tổ chức vào 13h30 ngày 11/5/2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Bộ Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định phối hợp chỉ đạo tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, chiến lược và kế hoạch hành động cho lãnh đạo vùng đồng bằng sông Hồng trong việc chỉ đạo và điều hành xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST địa phương gắn với các mục tiêu phát triển kinh tế vùng, quốc gia về đổi mới sáng tạo; Đánh giá thực trạng và nhìn nhận lại thực tiễn triển khai các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy khởi nghiệp trên địa bàn các tỉnh/thành vùng đồng bằng sông Hồng trong thời gian vừa qua; Tìm kiếm giải pháp liên kết, thu hút các nguồn lực hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương kết hợp giữa các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của sự kiện, các chủ thể trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của các tỉnh sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động liên quan đến chủ đề hỗ trợ khởi nghiệp, kết nối và phát triển công nghệ…

Chuỗi các hoạt động của sự kiện có sự tham gia của đại biểu từ Ban Kinh tế Trung ương; Ban Tuyên giáo Trung ương; Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường Quốc hội; Văn phòng Chính phủ; Bộ Tài Chính; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Khoa học và Công nghệ; Liên đoàn thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Lãnh đạo UBND tỉnh/thành phố, Sở Khoa học và Công nghệ các địa phương trong vùng và các tỉnh lân cận; Đại diện Viện nghiên cứu, trường Đại học, tổ chức khoa học công nghệ, doanh nghiệp khoa học công nghệ; Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Uỷ ban nhân dân tỉnh và các cơ quan, ban, ngành của tỉnh Nam Định.

Techfest vùng đồng bằng sông Hồng 2023 được kỳ vọng là nơi hội tụ, giới thiệu, kết nối các sản phẩm khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo của tổ chức, cá nhân trong và ngoài vùng, khuyến khích hoạt động nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo.

Hải Ninh

 

 

 

 

Tin khác

Sở Khoa học và Công nghệ bổ nhiệm và bổ nhiệm lại nhân sự (31/01/2024)

Quyết định điều động và bổ nhiệm cán bộ (02/01/2024)

Đưa các ứng dụng khoa học và công nghệ vào đời sống (14/12/2023)

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ (17/11/2023)

Sở Khoa học và Công nghệ điều động, bổ nhiệm nhân sự (15/06/2023)

Hội nghị giao ban khoa học và công nghệ vùng đồng bằng sông Hồng lần thứ XIII năm 2023 (15/05/2023)

Xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng Đồng bằng sông Hồng (14/05/2023)

Phối hợp tìm kiếm, chuyển giao công nghệ nước ngoài từ các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân (25/04/2023)

Sở Khoa học và Công nghệ công bố quyết định thành lập Phòng Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng (04/04/2023)

Có 18 nhiệm vụ được thông qua thực hiện năm 2023 (29/11/2022)

142 sáng kiến được công nhận là sáng kiến cấp tỉnh (04/09/2022)

Quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng và Chánh Văn phòng Sở KH&CN (29/08/2022)

Sở Khoa học và Công nghệ có lãnh đạo mới (23/06/2022)

Trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ lĩnh vực quân sự, quốc phòng (31/05/2022)

Nghiệm thu đề tài "Xây dựng mô hình sản xuất thử giống lúa BC15-02 kháng bệnh đạo ôn trên địa bàn tỉnh Hải Dương. (30/05/2022)

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.