TT |
Họ và tên |
Chức vụ, đơn vị |
Tên sáng kiến |
Lĩnh vực |
|
01 |
Bà Lê Thị Hải Hà |
GV Trường Võ Thị Sáu TP. Hải Dương |
Hướng dẫn học sinh làm tốt dạng đề mở theo định hướng phát triển năng lực môn Ngữ Văn 9 |
Ngữ văn |
|
02 |
Bà Bùi Thị Hường |
GV Trường Nguyễn Huệ, Cẩm Giàng |
“Hướng dẫn học sinh lớp 9 viết đoạn văn nghị luận xã hội” |
Ngữ văn |
|
03 |
Bà Phạm Thị Sen |
GV Trường Nguyễn Huệ, Cẩm Giàng |
Hướng dẫn học sinh giỏi lớp 9 biết cách diễn đạt hay, sáng tạo khi làm bài văn nghị luận xã hội |
Ngữ văn |
|
04 |
Bà Lê Thị Thúy Lành |
GV Trường Cẩm Giàng |
Nghệ thuật truyền lửa và giữ lửa trong dạy học môn Ngữ văn cấp THCS |
Ngữ văn |
|
05 |
Bà Vũ Thị Nhung |
GV Trường Cẩm Giàng |
Tạo tiết học văn vui vẻ bằng hình thức Gameshow trong dạy – học phần truyện dân gian lớp 6 |
Ngữ văn |
|
06 |
Bà Phạm Thị Ly |
GV Trường Đoàn Thượng Gia Lộc |
Tích hợp kiến thức liên môn trong dạy học thơ hiện đại Việt Nam Ngữ văn 9 |
Ngữ văn |
|
07 |
Bà Nguyễn Thị Hiền |
GV Trường Dân Chủ Tứ Kỳ |
Quy trình thiết kế bài học STEM với chủ đề “ Tục ngữ Việt Nam” ngữ văn 7 |
Ngữ văn |
|
08 |
Ông Nguyễn Quý Quyết |
GV Trường Cộng Hòa, Kim Thành |
Một số biện pháp giúp học sinh lớp 9 làm tốt bài văn, đoạn văn nghị luận xã hội |
Ngữ văn |
|
09 |
Bà Lê Thị Chinh |
GV Trường Duy Tân, Kinh Môn |
Biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học chủ đề "Tuỳ bút hiện đại" trong chương trình Ngữ văn lớp 7 theo hướng tích hợp liên môn |
Ngữ văn |
|
10 |
Bà Hà Thị Huệ |
GV Trường Bình Minh |
Thiết kế và tổ chức một số trò chơi trên Powerpoint trong dạy học lịch sử lớp 9 |
Lịch Sử |
|
11 |
Ông Nguyễn Văn Lập |
GV Trường THCS Thị trấn Gia Lộc |
Đổi mới cách thức dạy - học Lịch sử trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm tạo hứng thú học tập và nâng cao chất lượng bộ môn. |
Lịch Sử |
|
12 |
Bà Nguyễn Thị Hường |
GV Trường Phạm Sư Mạnh |
Sử dụng các kỹ thuật dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực người học áp dụng phần lịch sử Việt Nam lớp 8 ( 1858 - 1918) |
Lịch Sử |
|
13 |
Bà Nguyễn Thị Thu |
Nguyễn Trãi Nam Sách |
Nâng cao chất lượng thi vào THPT môn Tiếng Anh qua việc ôn tập, giao bài tập về nhà sử dụng công cụ google form |
Tiếng Anh |
|
14 |
Bà Trần Thị Kim |
GV Kim Liên Kim Thành |
Nâng cao hiệu quả dạy phần Project Tiếng Anh 6 hệ 10 năm |
Tiếng Anh |
|
15 |
Nguyễn Văn Chương |
Phạm Sư Mạnh, Kinh Môn |
Rèn kĩ năng viết đoạn văn dạng đưa ra quan điểm và viết thư trang trọng cho HS lớp 9 |
Tiếng Anh |
|
16 |
Bà Phạm Thị Đoài |
Lê Hồng Thanh Miện |
Sử dụng hình ảnh trực quan trong dạy học phần âm nhạc thường thức bậc THCS. |
Âm nhạc |
|
17 |
Bà Nguyễn Thị Thu Hà |
Phan Bội Châu Tứ Kỳ |
Truyền tải - kết nối xanh vì ngôi trường xanh thông qua một số hoạt động trong trường học |
Mỹ Thuật |
|
17 |
Bà Nguyễn Thị Phương |
Quang Phục Tứ Kỳ |
Phát huy sự sáng tạo của học sinh thông qua sử dụng những vật liệu rác thải để vận dụng vào sáng tác tranh ở trường THCS |
Mỹ Thuật |
|
19 |
Ông Phương Văn Hội |
Văn An Chí Linh |
Một số biện pháp sử dụng trò chơi nhằm tạo hứng thú cho học sinh vào bài mới môn Mĩ thuật THCS |
Mỹ Thuật |
|
20 |
Bà Nguyễn Thị Thúy |
Lai Vu Kim Thành |
Áp dụng phương pháp làm việc nhóm theo hướng đổi mới nhắm nâng cao chất lượng dạy học môn mĩ thuật cấp THCS |
Mỹ Thuật |
|
21 |
Nguyễn Văn Huệ |
Vũ Hữu Bình Giang |
Tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm rèn kĩ năng sống cho học sinh thông qua môn GDCD ở trường THCS |
Giáo dục CD |
|
22 |
Bà Lê Thị Hoa |
Nhân Quyền Bình Giang |
Sử dụng cậu chuyện pháp luật nhằm tạo hứng thú học tập cho học sinh và nâng cao hiệu quả giờ dạy trong môn giáo dục công dân ở trường THCS |
Giáo dục CD |
|
23 |
Bà Bùi Thị Hương |
Phan Bội Châu Tứ Kỳ |
Giáo dục bình đẳng giới trong dạy học môn Giáo dục công dân lớp 9 |
Giáo dục CD |
|
24 |
Bà Nguyễn Thị Hà |
Phạm Trấn Gia Lộc |
Phương pháp tạo hứng thú học tập trong các tiết dạy kiến thức pháp luật môn Giáo dục công dân lớp 9 |
Giáo dục CD |
|
25 |
Bà Lê Thị Huế |
Đức Xương Gia Lộc |
Rèn kĩ năng phòng ngừa tai nạn cho học sinh THCS qua dạy học chủ đề: “Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy nổ và các chất độc hại” môn GDCD 8 |
Giáo dục CD |
|
26 |
Bà Nguyễn Thị Thuỳ |
GV Thái Thịnh Kinh Môn |
Tạo hứng thú và phát triển năng lực cho học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm sáng tạo khi tìm hiểu phần “Địa lí dân cư Việt Nam” |
Địa lý |
|
27 |
Bà Tạ Thị Nguyệt |
GV Cộng Hoà Kim Thành |
Dạy – học phát triển năng lực nội dung biển – đảo Việt Nam trong môn Địa lí 9 |
Địa lý |
|
28 |
Bà Hoàng Thị San |
GV Lê Thanh Nghị Gia Lộc |
Một số biện pháp tạo hứng thú nhằm nâng cao chất lượng dạy học Địa lí 7 Trung học cơ sở |
Địa lý |
|
29 |
Bà Lê Thị Hà Mi |
GV TH&THCS Nam Chính Nam Sách |
Tổ chức trò chơi trong dạy và học Địa lý cấp Trung học cơ sở |
Địa lý |
|
30 |
Bà Nguyễn Lê Ngọc |
GV Tứ Minh Hải Dương |
Nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu qua dạy học Địa lí |
Địa lý |
|
31 |
Bà Ngô Thị Quyên |
GV Võ Thị Sáu Hải Dương |
Một số giải pháp nâng cao chất lượng học môn đá cầu cho học sinh lớp 7 |
Thể dục |
|
32 |
Ông Nguyễn Quang Ngọ |
GV Nhật Tân Gia Lộc |
Một số bài tập sửa chữa sai lầm thường mắc trong dạy học kỹ thuật nhảy cao bước qua cho học sinh lớp 9 trường Trung học cơ sở |
Thể dục |
|
33 |
Bà Đỗ Thị Thanh Ngân |
GV Kim Anh Kim Thành |
Sử dụng một số biện pháp nâng cao chất lượng nội dung nhảy xa cho học sinh đội tuyển điền kinh THCS |
Thể dục |
|
34 |
Ông Bùi Quang Sách |
GV Lê Lợi Gia Lộc |
Phương pháp luyện tập phát triến sức mạnh của chân nhằm nâng cao thành tích môn nhảy xa lớp 9 THCS |
Thể dục |
|
35 |
Bà Nguyễn Thu Thuỷ |
HT Phú Thái Kim Thành |
Biện pháp quản lí của Hiệu trưởng góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục STEM trong trường THCS |
Quản lý |
|
36 |
Ông Nguyễn Văn Nhất |
PHT Cẩm Giàng Cẩm Giàng |
“Quản lý hoạt động giáo dục STEM ở trường THCS nhằm nâng cao chất lượng dạy – học |
Quản lý |
|
37 |
Bà Vũ Thị Thùy Hương |
HT Tân Bình Hải Dương |
Quản lý xây dựng văn hóa nhà trường của HT trường trung học cơ sở |
Quản lý |
|
38 |
Ông Phạm Văn Hội |
HT Toàn Thắng Gia Lộc |
Phát triển năng lực học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm và thi khoa học kĩ thuật dành cho học sinh THCS |
Quản lý |
|
39 |
Ông Nguyễn Văn Hải |
Thăng Long Kinh Môn |
Quản lý bồi dưỡng GV các trường THCS theo yêu cầu chương trình Giáo dục phổ thông mới |
Quản lý |
|
40 |
Bà Đàm Vân Hằng |
GV Võ Thị Sáu, TP. Hải Dương |
Phát triển tư duy của học sinh qua việc khai thác kết quả bài tập |
Toán |
|
41 |
Ông Phạm Công Cảnh |
GV Quang Minh Gia Lộc |
Phát huy tính sáng tạo của học sinh qua tổ chức dạy học các chủ đề STEM trong môn Toán bậc |
Toán |
|
42 |
Ông Bùi Đức Toàn |
GV Phú Thái Kim Thành |
Phát triển tư duy thông qua kỹ thuật tìm yếu tố vắng cho một số dạng bài chứng minh bất đẳng thức và tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất. |
Toán |
|
43 |
Ông Phạm Ngọc Thi |
GV Phú Thái Kim Thành |
Hướng dẫn học sinh sử dụng bất đẳng thức Cô-si để giải một số bài toán Hình học 9 |
Toán |
|
44 |
Bà Vũ Việt Hà |
HT Phạm Sư Mạnh Kinh Môn |
Phát triển năng lực học Toán của học sinh thông qua việc hướng dẫn học sinh giải bài toán hình học có kẻ thêm tiếp tuyến của đường tròn |
Toán |
|
45 |
Ông Vũ Văn Tuấn |
GV Phạm Sư Mạnh Kinh Môn |
Rèn luyện, phát triển tư duy cho học sinh thông qua việc khai thác và phát triển bài toán hình học lớp 9 |
Toán |
|
46 |
Bà Nguyễn Thị Ánh Dung |
TTCM Tân An Thanh Hà |
Khai thác một số bài toán về bất đẳng thức |
Toán |
|
47 |
Ông Nguyễn Trọng Dũng |
GV Cẩm Chế Thanh Hà |
Sử dụng các phép tính về đa thức để chứng minh một số c thức tổng quát tính tổng của dãy số tự nhiên có quy luật |
Toán |
|
48 |
Ông Vũ Văn Triệu |
GV Thanh Quang Thanh Hà |
Hướng dẫn học sinh sử dụng máy tính cầm tay để giải một số dạng đại số 8 và 9 |
Toán |
|
49 |
Ông Trần Duy Thược |
TP Phòng GD&ĐT Thanh Hà |
Khai thác các bài toán có nội dung thực tiễn trong dạy học Hình học 9 |
Toán |
|
50 |
Bà Nguyễn Thị Miến |
TTCM An Thanh Tứ Kỳ |
Kỹ thuật giải phương trình vô tỉ |
Toán |
|
51 |
Ông Nguyễn Đức Vinh |
GV Kim Tân Kim Thành |
Phát triển tư duy cho HS trong dạng toán tìm yếu tố cố định có sự hỗ trợ của phần mềm vẽ hình GSP 4.5 |
Toán |
|
52 |
Bà Đặng Thị Lan |
GV Nguyễn Huệ Cẩm Giàng |
Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo theo định hướng giáo dục STEM thông qua hoạt động câu lạc bộ Vật lý ở cấp THCS |
Vât lý |
|
53 |
Bà Lương Thị Văn |
GV Phú Thái Kim Thành |
Khơi nguồn cảm hứng học tập và sáng tạo cho học sinh thông qua giáo dục STEM chủ đề thiết kế mô hình bình lọc tự cung cấp nước - Môn Vật lí 8 |
Vât lý |
|
54 |
Bà Mạc Thị Trang |
GV Phạm Sư Mạnh Kinh Môn |
Vận dụng giáo dục STEM vào dạy học chủ đề Vật lí 8 |
Vât lý |
|
55 |
Bà Nguyễn Thùy Nhi |
GV Thị Trấn Tứ Kỳ |
Dạy học theo phương pháp tích cực môn Vật lý dạy học nghiên cứu tình huống. |
Vât lý |
|
56 |
Bà Phạm Thị Bình |
GV Thị trấn Gia Lộc Gia Lộc |
Vận dụng dạy học stem trong môn Hóa học THCS |
Hoá học |
|
57 |
Ông Bùi Văn Đối |
PHT Nguyễn Trãi Nam Sách |
Phương pháp giải toán CO2 tác dụng với hỗn hợp kiềm, CO2 tác dụng với hỗn hợp kiềm và muối trong bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 |
Hoá học |
|
58 |
Ông Nguyễn Văn Đức |
GV Hiến Thành Kinh Môn |
Phân dạng và hướng dẫn học sinh làm một số bài tập áp dụng định luật bảo toàn khối lượng, bảo toàn nguyên tố |
Hoá học |
|
59 |
Ông Vũ Văn Quyến |
GV Lê Hồng Phong Hải Dương |
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả môn Hóa học 8 trong trạng thái bình thường mới (ảnh hưởng dịch Covid) |
Hoá học |
|
60 |
Ông Nhữ Văn Học |
GV Vũ Hữu Bình Giang |
Hướng dẫn học sinh làm bài tập: O xit a xit phản ứng với dung dịch ba zơ trong bồi dưỡng học sinh giỏi THCS |
Hoá học |
|
61 |
Bà Nguyễn Thị Thanh Huệ |
TTCM Đại Đức Kim Thành |
Phát triển năng lực hoá học cho học sinh qua bài tập xác định công thức hoá học các chất vô cơ |
Hoá học |
|
62 |
Bà Đồng Thị Kim Lương |
GV Kim Đính Kim Thành |
Rèn kĩ năng phòng chốngcác bệnh truyền nhiễm thông qua hoạt động trải nghiệm |
Sinh học |
|
63 |
Bà Đoàn Quỳnh Trang |
GV Hưng Đạo Tứ Kỳ |
Phương pháp giải bài tập di truyền người Sinh học 9 |
Sinh học |
|
64 |
Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh |
GV Phạm Trấn Gia Lộc |
Ứng dụng chuyển đổi giáo án điện tử thành video để dạy học trực tuyến |
Sinh học |
|
65 |
Ông Bùi Duy Chiên |
Chuyên viên Sở GD&ĐT |
Phần mềm trộn đề kiểm tra trắc nghiệm trên Microsoft Word |
Tin học |
|
66 |
Ông Nguyễn Văn Khánh |
GV Phan Bội Châu Tứ Kỳ |
Tổ chức dạy học trực tuyến hiệu quả bằng phần mềm Microsoft Teams cho ngành GDĐT huyện.... |
Tin học |
|
67 |
Bà Vũ Thị Phượng |
TP CM Tuệ Tĩnh |
Áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo xu hướng hiện đại trong một số nội dung Tin học. |
Tin học |
|
68 |
Bà Lê Phương Nga |
GV Gia Lộc |
Ứng dụng STEM trong một số chủ đề dạy học Tin học 12 |
Tin học |
|
69 |
Ông Nguyễn Quang Huy |
Tổ phó Nam Sách |
Sử dụng chương trình con cơ bản để giải bài toán trong dạy đội tuyển học sinh giỏi môn tin học 12 |
Tin học |
|
70 |
Bà Phan Thị Huệ |
TP CM chuyên Nguyễn Trãi |
Ứng dụng của tìm kiếm nhị phân để tăng tốc chương trình trong lập trình giải bài toán |
Tin học |
|
71 |
Ông Nguyễn Hồng Tôn |
TP CM Ninh Giang |
Hướng giải quyết một số dạng bài toán về dãy con phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi |
Tin học |
|
72 |
Bà Phan Thị Thu Nga |
GV Phúc Thành |
Khai thác các bài toán kiểu xâu và ứng dụng kiểu xâu để giải các bài toán số trong bồi dưỡng học sinh giỏi khối THPT. |
Tin học |
|
73 |
Ông Phạm Văn Diện |
GV Thanh Miện |
Giúp học sinh giải quyết tốt một số dạng bài tập về dãy con nhằm nâng cao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học cấp THPT |
Tin học |
|
74 |
Bà Phạm Thị Vân |
PHT Nguyễn Du |
Khai thác một số ứng dụng của google trong quản lí và dạy học trực tuyến |
Tin học |