TT |
Họ và tên |
Chức vụ, đơn vị |
Tên sáng kiến |
Lĩnh vực |
55 |
Ông Trần Hoài Thanh |
GV Khúc Thừa Dụ |
Thiết kế, lập trình trò chơi để đổi mới phương pháp dạy học theo hướng Game based learning |
Toán |
56 |
Ông Lê Văn Lục |
HT Thanh Miện |
Sử dụng sự tiếp xúc của hai đồ thị để chứng minh bất đẳng thức |
Toán |
57 |
Ông Phạm Quốc Huy |
PHT Thanh Miện |
Định hướng học sinh một số phương pháp tìm công thức số hạng tổng quát của dãy số |
Toán |
58 |
Ông: Bùi Trung Hiếu |
GV Hưng Đạo |
Rèn luyện tính mềm dẻo nhuần nhuyễn và độc đáo của tư duy cho học sinh THPT thông qua nội dung dạy học áp dụng bất đẳng thức Cauchy để chứng minh bất đẳng thức và xây dựng các bất đẳng thức mới từ các bất đẳng thức thường gặp |
Toán |
59 |
Ông Lý Văn Công |
CTCĐ Thanh Bình |
Phát triển năng lực cho học sinh thông qua việc áp dụng kiến thức hàm số liên tục vào giải toán |
Toán |
60 |
Bà Nguyễn Thị Hoa |
Phó BTĐ Thanh Hà |
Vận dụng định hướng giáo dục STEM trong dạy học khối trụ. |
Toán |
61 |
Bà: Nguyễn Thị Hồng Lanh |
TP CM Thanh Miện 2 |
Vận dụng phương pháp dạy học theo góc đối với chương “Phương trình lượng giác” |
Toán |
62 |
Bà: Vũ Thị Huệ |
TP CM Tứ Kỳ |
Ứng dụng bất đẳng thức tìm GTLN, GTNN của biểu thức |
Toán |
63 |
Bà Phạm Thị Hồng Doan |
GV Gia Lộc |
Một số giải pháp nâng cao kĩ năng giải bài toán giới hạn hàm số |
Toán |
64 |
Bà: Trịnh Thị Kim Nhung |
TP CM Kim Thành 2 |
Giải một số bài toàn hình học tọa độ trong mặt phẳng bằng gỡ nút thắt |
Toán |
65 |
Bà Lê Thị Thu Hiền |
GV Nguyễn Văn Cừ |
Xây dựng bài toán mới từ các tính chất đã biết của nguyên hàm, tích phân nhằm phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh |
Toán |
66 |
Bà Trần Thị Loan |
GV Phả Lại |
Thiết kế tài liệu mặt tròn xoay nhằm phát huy năng lực tự học của học sinh |
Toán |
67 |
Bà Phạm Thị Hoa |
GV Hà Bắc |
Hàm ẩn liên quan đến bài toán cực trị của hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối |
Toán |
68 |
Bà Nguyễn Mai Phương |
GV Nguyễn Du |
Phát triển năng lực tư duy qua bài toán liên quan đến hình trụ - khối trụ |
Toán |
69 |
Ông Trần Văn Nghĩa |
TP CM Nhị Chiểu |
Khai thác một số dạng toán về dãy số. |
Toán |
70 |
Bà Lưu Hải Vĩnh |
TP CM Ninh Giang |
Phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh lớp 10 thông qua các bài toán ứng dụng bảng biến thiên hoặc đồ thị của hàm số bậc hai. |
Toán |
71 |
Ông Khúc Tân Việt |
TTCM Tứ Kỳ |
Rèn luyện kĩ năng giải một số bài toán Hàm ẩn – Hàm hợp trong kỳ thi THPT Quốc Gia |
Toán |
72 |
Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy |
GV Tứ Kỳ |
Vận dụng tính đơn điệu của hàm số giải một số phương trình, hệ phương trình trong chương trình toán trung học phổ thông. |
Toán |
73 |
Ông: Nguyễn Tiên Phong |
PHT Tứ Kỳ |
Nâng cao năng lực tự học cho học sinh qua một số dạng bài tích phân hàm ấn |
Toán |
74 |
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng |
GV Hồng Quang |
Hướng dẫn học sinh phát hiện nhanh số điểm cực trị của một số hàm số chứa dấu giá trị tuyệt đối |
Toán |
75 |
Ông Trần Tuấn Long |
PHT Bến Tắm |
Khai thác và phát triển một số bài toán cực trị về thể tích của khối chóp. |
Toán |
76 |
Ông Vũ Chí Cương |
PHT Chí Linh |
Hướng dẫn học sinh giải các bài toán chứa tham số về phương trình, bất phương trình mũ và lôgarit theo hướng phát triển năng lực. |
Toán |
77 |
Ông Ngô Thanh Lịch |
GV Thanh Miện |
Sử dụng vector để giải các bài toán Vật lí |
Toán |
78 |
Ông Phạm Đức Toản |
HT Nguyễn Văn Cừ |
Phương pháp áp dụng tính chất cơ bản của phép chiếu song song, vuông góc trong mặt phẳng để giải toán và rèn tư duy sáng tạo cho học sinh |
Toán |
79 |
Bà Nguyễn Thị Phương |
GV Gia Lộc |
Một số giải pháp ứng dụng hàm bậc hai vào giải bài toán thực tế |
Toán |
80 |
Bà Đoàn Thị Tuyết |
PHT Hồng Quang |
Khai thác tính chất hàm số y=g(x)=f(u(x)) để giải một số bài toán trong kì thi tốt nghiệp THPT |
Toán |
DANH SÁCH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM NĂM 2021 KHỐI THPT (TIẾP)
81 |
Ông Nguyễn Đức Mạnh |
PHT Cẩm Giàng |
Lựa chọn phương pháp kiểm tra, đánh giá nhằm phát triển phẩm chất, năng lực HS thông qua một số chủ đề Vật lí THPT trên ứng dụng Shub classroom |
Vật lý |
|
82 |
Bà Phạm Thị Mây |
GV chuyên Nguyễn Trãi |
Phương pháp giải bài tập khi lực tác dụng thay đổi |
Vật lý |
|
83 |
Bà Bùi Thị Thu Nga |
TP CM Phả Lại |
Phát triển năng lực thực hành môn Vật lí của học sinh qua các thí nghiệm tự làm |
Vật lý |
|
|
Ông Vũ Thanh Lam |
HT Hồng Quang |
Tổ chức dạy học Vật lí dựa trên giải quyết vấn đề từ thực tế địa phương ở trường THPT |
Vật lý |
|
84 |
Bà Nguyễn Thị Thu Hà |
GV Chí Linh |
Dạy học theo định hướng giáo dục Stem thông qua tổ chức dạy học bài mắt – Vật lí 11 THPT kết hợp hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm và hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật. |
Vật lý |
|
85 |
Ông Trần Quang Hoàn |
GV Quang Trung |
“Thiết kế chủ đề STEM “Trường đua kì thú” cho học sinh THPT” |
Vật lý |
|
86 |
Ông Nguyễn Đức Nhật |
GVNguyễn Du |
Sử dụng kiến thức lịch sử như một công cụ trong dạy học Vật lí |
Vật lý |
|
87 |
Ông Tô Văn Quỳnh |
GV Chí Linh |
Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học Chủ đề “ cân bằng vật rắn” Vật lí lớp 10. |
Vật lý |
|
88 |
Ông Hà Huy Du |
PHT Ninh Giang |
Xây dựng hệ thống bài tập có dữ kiện gắn với thực tế để định hướng phát triển năng lực học sinh. |
Vật lý |
|
89 |
Ông Bùi Hữu Hải |
PHT chuyên Nguyễn Trãi |
Phương pháp truyền cảm hứng cho học sinh bộ môn Hóa bằng bài tập Hóa học thuộc chương trình Hóa hữu cơ lớp 11 THPT |
Hoá học |
|
90 |
Bà Nguyễn Thị Hường |
GV Đoàn Thượng |
"Ứng dụng game-based learning và hoạt động trải nghiệm STEM trong môn Hóa học THPT giúp học sinh khám phá năng lực bản thân". |
Hoá học |
|
91 |
Bà Nguyễn Thị Đức |
TP CM Khúc Thừa Dụ |
Lựa chọn, thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập theo chủ đề Hóa học lớp 12 nhằm phát triển năng lực học sinh theo hướng tiếp cận Pisa |
Hoá học |
|
92 |
Ông Đỗ Quang Huy |
TTCM Nhị Chiểu |
Phát triển năng lực của học sinh thông qua một số hoạt động gắn với thực tiễn ở chương Halogen lớp 10 - THPT. |
Hoá học |
|
93 |
Bà Trần Thị Tách |
GV Thanh Miện |
Tạo hứng thú học tập và rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức hóa học vào cuộc sống cho học sinh qua hệ thống bài tập thực tiễn trong dạy học hóa hữu cơ 12 |
Hoá học |
|
94 |
Ông Nguyễn Hồng Ánh |
PHT Đồng Gia |
Phát triển năng lực tư duy Hoá học thông qua phân dạng bài tập điện phân trong chương trình Hoá học phổ thông |
Hoá học |
|
95 |
Bà Trần Thị Huyên |
GV Khúc Thừa Dụ |
Dạy học theo định hướng giáo dục Stem thông qua tổ chức dạy học một số chủ đề trong môn Hóa học THPT |
Hoá học |
|
96 |
Ông Nguyễn Đình Nhuần |
TTCM chuyên Nguyễn Trãi |
Phương pháp giải bài tập phần cân bằng hóa học trong dung dịch. |
Hoá học |
|
97 |
Ông: Đặng Văn Tuyên |
GV Hưng Đạo |
“Sử dụng câu hỏi, bài tập hóa học thực tiễn theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh qua dạy học chủ đề kim loại kiềm, kim loại kiềm thổ - Hóa học lớp 12 THPT” |
Hoá học |
|
98 |
Bà: Phạm Thị Thủy |
GV Tứ Kỳ |
Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chuyên đề Sự điện li hóa học 11 theo định hướng STEM |
Hoá học |
|
99 |
Ông Nguyễn Tuấn Nghĩa |
GV Khúc Thừa Dụ |
Một số biện pháp phát triển năng lực giải quyết vấn đề và năng lực tự học của học sinh trong Chương Nitơ – Photpho môn Hóa 11 – THPT |
Hoá học |
|
100 |
Bà Nguyễn Thị Mai Phương |
GV chuyên Nguyễn Trãi |
Thiết kế bài học " Một số phương pháp phổ" theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 môn Hóa học. |
Hoá học |
|
101 |
Ông: Đinh Văn Đức |
GV Kim Thành |
Dạy học định hướng giáo dục STEM để phát triển năng lực giải quyết vấn đề “SẢN XUẤT NƯỚC TRÁI CÂY LÊN MEN” |
Hoá học |
|
102 |
Ông Phạm Hồng Quân
|
Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT |
Phát triển năng lực tư duy, bồi dưỡng học sinh giỏi thông qua hệ thống bài tập môn Hoá học cho HS THPT |
Hoá học |
|
103 |
Ông Lê Huy Chiến |
TP CM chuyên Nguyễn Trãi |
Thiết kế và tổ chức dạy học theo bài học STEM trong môn Sinh học ở trường THPT |
Sinh học |
|
104 |
Bà: Bùi Thị Hằng |
GV Nam Sách 2 |
Vận dụng mô hình lớp học đảo ngược vào bài 17 “Hô hấp ở động vật” - Sinh học 11 nhằm phát triển năng lực học sinh. |
Sinh học |
|
105 |
Ông Phạm Thanh Lâm |
TP CM Hồng Quang |
Phát triển năng lực tự học của học sinh qua hệ thống bài tập gắn liền với tình huống thực tiễn trong phần Sinh học tế bào- Sinh học 10 |
Sinh học |
|
106 |
Bà Nguyễn Thị Hoài |
TTCM Khúc Thừa Dụ |
Một số giải pháp nâng cao khả năng tranh luận, phản biện cho HS trong dạy học Sinh học 11- THPT |
Sinh học |
|
107 |
Bà Nguyễn Thị Hài |
TTCM Nam Sách |
Phát triển năng lực hoạt động nhóm trong dạy học STEM chủ đề “ Ứng dụng công nghệ vi sinh” |
Sinh học |
|
108 |
Bà Ngô Thị Nhàn |
TTCM Cầu Xe |
Hướng dẫn học sinh tự thiết kế và sử dụng phương tiện trực quan theo định hướng phát triển năng lực nâng cao chất lượng dạy học Sinh học 11 |
Sinh học |
|
109 |
Bà: Nguyễn Thu Trang |
GV Hưng Đạo |
Thiết kế và tổ chức các hoạt động học tập nhằm phát triển năng lực tự học cho học sinh trong dạy học phần sinh học vi sinh vật- Sinh học 10 |
Sinh học |
|
110 |
Bà Phạm Thị Xoan |
GV Chí Linh |
Giáo dục An toàn giao thông trong dạy học bộ môn Sinh học THPT |
Sinh học |
|
111 |
Bà Nguyễn Thị Thuỳ Nga |
TTCM Gia Lộc |
Phân loại và phương pháp giải bài toán giao tử nhằm nâng cao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học |
Sinh học |
|
112 |
Bà Phạm Thị Lan Anh |
GV Nguyễn Văn Cừ |
Sử dụng một số kĩ thuật dạy học tích cực và trò chơi dạy học nhằm nâng cao năng lực, phẩm chất người học trong dạy học chủ đề “Tiêu hóa ở động vật” (tiết 1) – Sinh học 11 – THPT |
Sinh học |
|
113 |
Bà Vũ Thị Phượng |
TP CM Tuệ Tĩnh |
Áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo xu hướng hiện đại trong một số nội dung Tin học. |
Tin học |
|
114 |
Bà Lê Phương Nga |
GV Gia Lộc |
Ứng dụng STEM trong một số chủ đề dạy học Tin học 12 |
Tin học |
|
115 |
Ông Nguyễn Quang Huy |
Tổ phó Nam Sách |
Sử dụng chương trình con cơ bản để giải bài toán trong dạy đội tuyển học sinh giỏi môn tin học 12 |
Tin học |
|
116 |
Bà Phan Thị Huệ |
TP CM chuyên Nguyễn Trãi |
Ứng dụng của tìm kiếm nhị phân để tăng tốc chương trình trong lập trình giải bài toán |
Tin học |
|
117 |
Ông Nguyễn Hồng Tôn |
TP CM Ninh Giang |
Hướng giải quyết một số dạng bài toán về dãy con phục vụ cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi |
Tin học |
|
118 |
Bà Phan Thị Thu Nga |
GV Phúc Thành |
Khai thác các bài toán kiểu xâu và ứng dụng kiểu xâu để giải các bài toán số trong bồi dưỡng học sinh giỏi khối THPT. |
Tin học |
|
119 |
Ông Phạm Văn Diện |
GV Thanh Miện |
Giúp học sinh giải quyết tốt một số dạng bài tập về dãy con nhằm nâng cao chất lượng đội tuyển học sinh giỏi môn Tin học cấp THPT |
Tin học |
|
120 |
Bà Phạm Thị Vân |
PHT Nguyễn Du |
Khai thác một số ứng dụng của google trong quản lí và dạy học trực tuyến |
Tin học |
|
121 |
Bà Hoàng Hồng Hơn |
GV Khúc Thừa Dụ |
Vận dụng một số kỹ thuật dạy học tích cực trong dạy học Công nghệ 10 nhằm nâng cao hứng thú học tập và phát huy tính tích cực của học sinh. |
Công nghệ |
|
122 |
Bà Vũ Thị Hiếu |
GV Đường An |
Áp dụng tổ chức Seminar trong dạy học chủ đề Máy điện ba pha |
Công nghệ |
|
123 |
Bà Phạm Thị Hạc |
TP CM chuyên Nguyễn Trãi |
Thiết kế chủ đề STEM: ''Hệ thống đèn đường tự bật tắt'' cho học sinh THPT |
Công nghệ |
|
124 |
Ông Phạm Minh Hoàng |
PHT Thanh Bình |
Vận dụng kiến thức môn công nghệ 12 chế tạo mô hình điều hướng pin năng lượng mặt trời |
Công nghệ |