Tin KT-KHCN-MT (số 1-2019) -0001-11-30 07:06:30

Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương vừa tổ chức cuộc hội thảo hướng dẫn quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Hành của huyện Nam Sách.

Tại đây, các đại biểu đã bàn luận và nêu rõ để có được “thương hiệu” cho cây hành Nam Sách, người trồng hành cần phải tuân thủ một quy trình khép kín từ khâu chọn cây giống, cách chăm sóc đến công nghệ chế biến, quản lý chất lượng và quản lý sản phẩm trên thị trường. Đồng thời, cần có sự quan tâm của các cấp chính quyền, các nhà khoa học và các doanh nghiệp để cây hành khẳng định chỗ đứng trên thị trường và mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân. Các hộ dân cần phải tuân thủ quy trình sản xuất hành mang nhãn hiêu tập thể, áp dụng đối với cá nhân, tổ chức, hộ gia đình có hoạt động sản xuất hành trên địa bàn huyện Nam Sách. Quy định gắn tem nhãn cho sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, đăng ký xác lập quyền sở hữu công nghiệp, hình thức, nguyên tắc sử dụng tem nhãn. Nội dung và cách ghi nhãn cho sản phẩm hành mang nhãn hiệu tập thể, quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm hành của Hội Nông dân huyện Nam Sách.

Đây là cơ hội mang đến cho cây hành Nam Sách nâng cao vị thế thương hiệu không chỉ ở địa phương mà còn vươn xa hơn nữa, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân trồng hành.

Tin của Nguyễn Thị My

Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 1 ra tháng 2 năm 2019

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.