Tin KT-KHCN-MT (số 4-2019) -0001-11-30 07:06:30

Vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ TP.Hải Phòng phối hợpCục Thông tin khoa học và công nghệ Quốc gia tổ chức hội thảo khoa học “Bàn về các giải pháp phát triển và kết nối các sàn giao dịch công nghệ”. Tham dự hội đại diện các Sở KH&CN Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Đà Nẵng, An Giang, Hà Nam, Hải Dương…

Xây dựng sàn giao dịch quốc gia với vai trò là tổ chức dịch vụ KH&CN; đẩy mạnh liên kết sàn giao dịch công nghệ quốc gia với các sàn giao dịch trong nước và sàn giao dịch quốc tế; đề xuất về hoạt động dịch vụ trung gian của sàn giao dịch quốc gia. Về liên hết sàn giao dịch công nghệ quốc gia với các sàn giao dịch trong nước và sàn giao dịch quốc tế, cần tổ chức hệ thống thông tin online của sàn giao dịch công nghệ quốc gia đạt chuẩn mực quốc tế, tạo kênh kết nối trực tuyến về giao dịch công nghệ trên phạm vi quốc gia và quốc tế. Các sàn giao dịch công nghệ trong phát triển thị trường KH&CN là nền tảng cho các hoạt động tư vấn, môi giới, xúc tiến chuyển giao, thương mại hóa công nghệ, đánh giá khoa học, định giá công nghệ...Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ đã đặt ra cho Việt Nam áp lực thay đổi mô hình, phương thức hoạt động, cơ cấu tổ chức…của sàn GDCN. Do đó, sàn GDCN quốc gia sẽ giúp đẩy mạnh việc liên kết với các địa phương, đồng thời phối hợp hoạt động với nhiều đơn vị khác nhau trong mạng lưới chuyển giao công nghệ trong và ngoài nước.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch cần tạo ra những địa chỉ và phương thức hoạt động hiệu quả để hỗ trợ hình thành các mối quan hệ đối tác công nghệ; tạo sự liên kết hữu cơ giữa nghiên cứu, ứng dụng các kết quả KH&CN, thương mại hóa sản phẩm KH&CN; tạo môi trường thuận lợi cho quá trình chuyển giao, đổi mới công nghệ, nâng cao sức sản xuất và cạnh tranh của doanh nghiệp, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội.

Đây cũng là nơi gặp gỡ cung-cầu về công nghệ và các hoạt động trung gian của thị trường công nghệ./.

Tin của Hải Ninh

Đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 4 ra tháng 4 năm 2019

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.