Tin KT-KHCN-MT (số 4 - 2020) -0001-11-30 07:06:30

Sáng 16/9/2020, Sở Khoa học và công nghệ tổng kết và trao giấy chứng nhận cho 112 tác giả được công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2020.

Toàn tỉnh có 228 sáng kiến được đưa vào thẩm định và chấm điểm thuộc 3 lĩnh vực khoa học tự nhiên, xã hội và nhân văn, kết quả có 112 sáng kiến được công nhận.

Các sáng kiến ở lĩnh vực quản lý đã đề cập vấn đề được xã hội quan tâm và mang tính thời sự như: Biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn tâm lý cho học sinh THPT; Một số biện pháp xây dựng “lớp học vui vẻ, hạnh phúc nói không với bạo lực học đường” tại lớp mẫu giáo 3 - 4 tuổi trong trường mầm non...

Các sáng kiến ở lĩnh vực chuyên môn đưa ra các biện pháp cụ thể, phù hợp với yêu cầu đổi mới giảng dạy trong tình hình hiện nay như: Ưu việt của Microsoft Teams trong dạy học trực tuyến và ứng dụng vào dạy môn Hóa học lớp 12 - chủ đề nhôm và hợp chất của nhôm; Hướng dẫn học sinh giải một số bài toán hình học không gian theo hướng tiếp cận năng lực và nâng cao khả năng tự học; Định hướng phương pháp giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh khi dạy các văn bản văn học Việt Nam trong chương trình Ngữ văn lớp 11; Tổ chức cho học sinh thuyết trình bài học Lịch sử nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của các em trong học tập bộ môn ở THPT...

Các sáng kiến này thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo, khả năng áp dụng, nhân rộng, khả năng mang lại lợi ích thiết thực. Tập trung giải quyết những vấn đề cấp thiết cần đổi mới phục vụ công tác quản lý, đổi mới công tác chuyên môn giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo ở các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh.

Tin của Bảo Châu

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 4 ra tháng 10 năm 2020

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.