Tin KT-KHCN-MT (Số 5-2022) -0001-11-30 07:06:30

Từ cuối tháng 9, Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến ở thôn An Định, xã An Thanh (Tứ Kỳ) đã đưa ra thị trường 1 sản phẩm mới được chế biến từ đặc sản rươi của huyện, đó chính là nem rươi.

Nguyên liệu để chế biến món nem rươi Hà Tiến gồm: rươi nguyên chất, thịt băm, trứng và gia vị. Sau khi hòa trộn nguyên liệu, cuộn miếng định hình và đưa vào rán chín, sản phẩm nem rươi sẽ được đóng gói, cấp đông bảo quản ở nhiệt độ dưới 120C rồi phân phối tới các đại lý để phục vụ thị trường bán lẻ. Khi tới tay người tiêu dùng chỉ cần thêm công đoạn chiên dầu và ăn kèm rau sống, nước chấm tùy thích. Sản phẩm được đóng hộp với lượng từ 300 - 500 gram đang được bán với giá từ 90 - 100 nghìn đồng, đảm bảo nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, được chế biến sẵn theo hương vị đặc trưng của đặc sản Tứ Kỳ và rất tiện lợi cho người tiêu dùng nên được ưa chuộng. Đến nay, Công ty đã đưa vào chế biến được hàng nghìn sản phẩm nem rươi theo đơn đặt hàng của các đại lý tiêu thụ tại Hải Dương, Quảng Ninh, Cao Bằng và một số địa phương khác.

Với các sản phẩm chế biến sẵn như chả rươi, niêu rươi đốt, mắm rươi và bây giờ là nem rươi, Công ty TNHH Đặc sản rươi cáy Hà Tiến dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 7 - 8 tấn rươi cho người dân.

Tin của Nguyễn Ánh

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 5 ra tháng 10 năm 2022

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.