Khoa học quản lý (số 2 - 2021) -0001-11-30 07:06:30

Ngay từ đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại tỉnh, Đoàn Thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Hải Dương đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay  phòng, chống dịch.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19

Bám sát sự chỉ đạo của tỉnh, Đoàn viên thanh niên Sở Khoa học và Công nghệđã tích cực tham gia lực lượng tuyên truyền, vận động người dân, người thân trong gia đình thực hiện nghiêm các quy định về giãn cách xã hội, cài đặt ứng dụng BlueZone, NCOVI, Vietnam Health Declazation…nhằm tăng cường công tác kiểm soát, khống chế và ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ quan, đơn vị, địa phương đang sinh sống.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc” theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “Mỗi người dân là một chiến sỹ, mỗi cơ quan, gia đình là một pháo đài chống dịch", Đoàn viên thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ đã tích cực vận động người thân và người dân ở địa phương cũng như cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu thực hiện tốt thông điệp 5 K: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Mọi người khi ra ngoài, khi làm việc tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp…phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; khai báo y tế trung thực theo quy định.

Chia lửa yêu thương với khu cách ly

Ngay khi dịch Covid-19 bắt đầu quay trở lại Hải Dương, Đoàn viên thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ động vận động, quyên góp cùng các nhà hảo tâm vận chuyển và trao tặng các vật tư y tế, nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch như: xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nhiệt kế, găng tay, quần áo bảo hộ…cho cán bộ, y bác sỹ và bệnh nhân Khu cách với tổng giá trị trên 6 triệu đồng.

Đồng hành, sẻ chia với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Song song với việc tuyên truyền phòng chống Covid-19; vận động, tiếp nhận, hỗ trợ nhu yếu phẩm phục vụ cán bộ, y bác sỹ và bệnh nhân Khu cách ly, Đoàn Thanh niên Sở cũng đã tích cực ủng hộ, vận động tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, ngay sau khi nhận được tin Chị Vũ Thị Tình, 36 tuổi, ở thôn Tất Thượng, xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ là nhân viên của Trạm Y tế xã Văn Tố tử nạn trên đường từ chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 xã Văn Tố về nhà, Đoàn viên thanh niên Sở Khoa học và Công nghệ đã vận động quyên góp hỗ trợgia đình chị Tình với tổng số tiền 7,7 triệu đồng. 

Những việc làm của Đoàn Thanh niên Sở Khoa học và công nghệ tuy có giá trị vật chất không lớn nhưng là những hoạt động chứa đựng đầy sự ấp áp, sẻ chia, đồng lòng quyết tâm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bài của Hải Ninh

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 2 năm 2021

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.