Hoạt động TC-ĐL-CL (Số 4-2022) -0001-11-30 07:06:30

Nhân dịp chuẩn bị bước vào đầu năm học mới 2022 - 2023, Công đoàn Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức cho các cháu là con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động dâng hương, xin chữ đầu năm tại đền thờ Thầy giáo Chu Văn An (TP. Chí Linh) và tham quan, trải nghiệm Trang trại Đà điểu Bình Minh (TX. Kinh Môn).

Tại đền thờ Chu Văn An, đoàn đã dâng hương tưởng niệm và báo công với Thầy về thành tích học tập tiêu biểu mà các con của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong sở đạt được trong năm học vừa qua. Trong đó tiêu biểu là các cháu Nguyễn Thị Phương Ngân (Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi) đạt giải ba học sinh giỏi cấp tỉnh môn Địa lý, cháu Nguyễn Đặng Minh Anh (Trường THPT Hồng Quang) đạt giải nhì tin học trẻ của tỉnh…Đạt được thành tích trên ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân từng cháu còn công lao dạy dỗ trực tiếp của các thầy giáo, cô giáo trong trường, cùng sự quan tâm, hỗ trợ của gia đình.

Đến thắp hương và xin chữ mong một năm học đạt được nhiều thành tích cao tại Đền thờ Thầy giáo Chu Văn An, các cháu còn được tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp của Thầy giáo Chu Văn An “Vạn thế sư biểu” của người Việt. Thầy có tên chữ là Linh Triệt, hiệu là Tiều Ẩn, quê ở thôn Văn, xã Quang Liệt, huyện Thanh Đàm (nay thuộc xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội). Ông đã từng đỗ Thái học sinh (Tiến sĩ) và được Vua Trần Minh Tông mời ra làm Tư nghiệp Quốc Tử Giám, dạy cho các Thái tử và phò giúp nhà vua. Học trò của thầy nhiều người đỗ đạt cao vẫn giữ đức thanh liêm và làm nên sự nghiệp lớn như: Lê Quát, Phạm Sư Mạnh…

Suốt cuộc đời mình, thầy giáo Chu Văn An không lúc nào sao nhãng sự nghiệp giáo dục... Điểm nổi bật trong công lao đóng góp của ông là việc sáng lập nên trường học trong nhân dân; việc học và dạy có kết quả lớn. Trường Huỳnh Cung đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch trình phát triển sâu rộng của nền giáo dục nước ta".

Tiếp đó đoàn đi thăm trang trại Đà điểu Bình Minh (TX. Kinh Môn) và thưởng thức đặc sản từ sản phẩm thịt Đà điểu; tại đây đoàn đã được bác Nguyễn Thị Bình, chủ trang trại giới thiệu về trang trại chăn nuôi Đà điểu Bình Minh đi vào hoạt động từ năm 2009 đến nay. Hiện tại, trang trại Bình Minh có đàn đà điểu trên 500 con Ostrich, trong đó có trên 260 con đà điểu sinh sản (khoảng 165 con đà điểu cái), có thời điểm trang trại chăn nuôi trên 1000 con. Trang trại được xây dựng theo mô hình khép kín, từ khâu sản xuất con giống đến nuôi thương phẩm; công tác phòng, chống kiểm soát dịch bệnh luôn được quan tâm thường xuyên. Khu vực chăn nuôi đà điểu luôn được vệ sinh sạch sẽ, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của đà điểu, Trang trại thường xuyên đón các đoàn là học sinh, sinh viên và các đoàn khách trong và ngoài tỉnh đến thăm quan, trải nghiệm và học tập.

Trang trại Bình Minh nuôi đà điểu Châu Phi, nên càng về mùa nóng, chúng càng chóng lớn, khỏe mạnh và nhanh nhẹn, thân thiện với con người. Đà điểu đẻ 2 lần/năm, mỗi lần từ 25 - 30 quả trứng, tỷ lệ nở tới 80%. Đà điểu trưởng thành con cái cao khoảng 2 m, nặng gần 1 tạ, con đực cao khoảng 2,5 m, nặng trên 1 tạ.

Đây là hoạt động rất ý nghĩa để động viên tinh thần học tập của các cháu, với mong muốn có một năm học tràn đầy hứng khởi, mỗi ngày đi học là một ngày vui.

 Hải Ninh 

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.