Những vấn đề chung (số 1 - 2022) -0001-11-30 07:06:30

Trong không khí vui tươi, phấn khởi về những thành tựu đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương năm 2021 và chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương xin gửi tới toàn thể Ban Biên tập, các đồng chí phóng viên, cộng tác viên và độc giả lời chúc đầu Xuân năm mới thành công và thịnh vượng.

Năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội (KTXH) của tỉnh; đời sống, việc làm và thu nhập của nhân dân gặp nhiều khó khăn; hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội phải thực hiện giãn cách để tập trung kiểm soát, ngăn chặn nguy cơ bùng phát, lây lan của dịch bệnh Covid-19. Song, với sự quyết tâm, phấn đấu cao, tinh thần “vượt khó và tăng tốc” của cả hệ thống chính trị và nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh và hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH đề ra. Đời sống, việc làm, thu nhập của nhân dân cơ bản ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố vững chắc.

 Năm 2021, các nhiệm vụ khoa học và công nghệ (KHCN) đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH của tỉnh. Hòa cùng thành tựu chung đó, Bản tin luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, để tuyên truyền kịp thời đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật Nhà nước có liên quan đến lĩnh vực KHCN; thông tin kịp thời về cơ chế, chính sách, giải pháp của các cấp ủy, chính quyền địa phương; kết quả nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao các tiến bộ KHCN đi vào sản xuất và đời sống, đáp ứng nhu cầu của xã hội đặt ra.

Chất lượng các tin, bài, ảnh đăng trên Bản tin luôn đổi mới, sáng tạo được đúc rút từ các sản phẩm nghiên cứu, chuyển giao KHCN của các dự án, đề tài; cách trang trí, trình bày các trang của Bản tin ngày càng đẹp hơn và thu hút được đông đảo độc giả quan tâm đón nhận, đánh giá cao và ứng dụng có hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh... Đạt được thành tích trên, Bản tin luôn có được đội ngũ biên tập viên, phóng viên, cộng tác viên có phẩm chất đạo đức của người làm báo, có trình độ chuyên môn sâu, tâm huyết với nghề, góp phần nâng cao chất lượng của Bản tin ngày càng phong phú hơn.

Năm 2022,phát huy kết quả đạt được và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, Bản tin tập trung tuyên truyền về thành tựu phát triển KTXH, nhất là những vấn đề mới, nổi bật về KHCN của tỉnh và đất nước. Đẩy mạnh tuyên truyền nhân rộng các kết quả nghiên cứu, ứng dụng KHCN vào sản xuất, đời sống và xây dựng nông thôn mới. Phản ánh kịp thời các giải pháp về KHCN mới, công nghệ cao, thân thiện với môi trường, góp phần thực hiện tốt chiến lược“tăng trưởng xanh, chuyển đổi số” cùng với đổi mới, sáng tạo của tỉnh Hải Dương.

Ban Biên tập xin trân trọng cảm ơn sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh, sự giúp đỡ của các sở, ban, ngành, sự cộng tác của các cơ quan, đơn vị, các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh đối với Bản tin Khoa học và Công nghệ.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới Nhâm Dần 2022, Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương xin kính chúc và gửi tới các nhà quản lý, nhà khoa học, các cộng tác viên, biên tập viên và độc giả lời chúc mừng năm mới với nhiều thắng lợi mới, tràn đầy sức khỏe, gia đình hạnh phúc và thành công.

TRƯỞNG BAN BIÊN TẬP

 

đã ký

 

TS. Nguyễn Đình Bộ

Bài đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 1 ra tháng 02 năm 2022.

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.