Tin KT-KHCN-MT (Số 2-2022) -0001-11-30 07:06:30

Vừa qua, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ trao Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng lần thứ V (giai đoạn 2016 - 2020).

Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng lần thứ V (giai đoạn 2016 - 2020) thu hút gần 200 tác phẩm của các tác giả gửi bài tham dự giải. Kết quả có 44 tác phẩm tiêu biểu xuất sắc để trao giải. Trong đó có 4 giải A, 8 giải B, 12 giải C và 20 giải khuyến khích. Các tác phẩm được chọn trao giải kỳ này có chất lượng khá đồng đều, đề tài phong phú, nhiều bài có tính phát hiện, điều tra công phu. Các tác phẩm đều bám sát thực tiễn, có tính thời sự, nêu được những vấn đề dư luận quan tâm. Đáng chú ý một số tác phẩm có tính dự báo, định hướng, đi trước mở đường.

Qua 20 năm, với 5 lần xét giải, Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng có 618 tác phẩm dự thi của 600 tác giả, nhóm tác giả trong tỉnh, ngoài tỉnh tham gia với 4 thể loại gồm phản ánh, chính luận, tin, ảnh báo chí. Các tác phẩm đều có chất lượng tốt, đi sâu phản ánh những khó khăn, vướng mắc, nổi cộm, khía cạnh gai góc trong đời sống xã hội, các hiện tượng tiêu cực trên nhiều lĩnh vực, được dư luận đặc biệt quan tâm. Các tác phẩm báo chí mang hơi thở cuộc sống, phản ánh mặt tích cực, tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, cổ vũ, động viên cộng đồng xã hội cùng phát huy, nhân rộng giá trị tốt đẹp, tạo nền tảng, sức mạnh trong sự nghiệp đổi mới.

Giải báo chí Nguyễn Lương Bằng mang tên người chiến sĩ, nhà hoạt động cách mạng Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng, người con quê hương Hải Dương, người sáng lập báo Công Nông, tờ báo Cách mạng đầu tiên ở Hải Dương. Đây là giải báo chí cao nhất của tỉnh dành cho những tác phẩm báo chí viết về Hải Dương.

Tin của Hải Ninh

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 2 ra tháng 4 năm 2022

 

 

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.