Hoạt động TC-ĐL-CL (Số 5-2022) -0001-11-30 07:06:30

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phương Khiêm được thành lập năm 2008, địa chỉ tại Khu dân cư Hiệp Thượng, phường Hiệp Sơn, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương. Xuất phát từ các sản phẩm nông sản do gia đình sản xuất và hỗ trợ bà con nông dân ở địa phương tiêu thụ nông sản, anh Khiêm đã mạnh dạn đầu tư phát triển kinh doanh, dịch vụ để cung cấp ra thị trường các sản phẩm đảm bảo chất lượng.

Hoạt động của công ty chủ yếu là thu mua, sản xuất chế biến và kinh doanh nông sản.Từ các sản phẩm nông sản do gia đình sản xuất và hỗ trợ bà con nông dân sản xuất rượu, rượu ngâm các loại như: rượu nếp cái hoa vàng, rượu gạo, các loại rượu nấu từ gạo, sản phẩm rượu tỏi, rượu sâm sắn dây, rượu đông trùng hạ thảo, rượu vang, rượu ngâm các sản phẩm từ nông nghiệp hoa củ quả và thực vật. Ngoài ra, công ty còn chế biến các sản phẩm về tỏi và hành; mua bán các sản phẩm nông nghiệp của các hộ dân như gạo nếp cái hoa vàng, hành, tỏi, sắn dây…với khu vực sản xuất, chế biến lâm sản có diện tích 800 m2. Từ đó đã tạo việc làm ổn định cho 11 người lao động thường xuyên thu nhập từ 10 triệu đồng/tháng và 14 lao động thời vụ từ 250.000 - 300.000 đồng/ngày công.

Với lòng nhiệt huyết, say mê, sáng tạo, không ngừng tìm tòi học hỏi, cũng như ứng dụng khoa học công nghệ thực tiễn vào sản xuất, Công ty TNHH MTV Phương Khiêm đã đưa ra sản phẩm mang đậm hình ảnh quê hương Kinh Môn với thương hiệu “Rượu Nếp cái hoa vàng Kinh Môn”. Sản phẩm được sản xuất sử dụng 100% nguyên liệu Nếp cái hoa vàng Kinh Môn cùng với nguồn nước được lấy từ mạch nước ngầm trong vắt của dãy núi An Phụ, trải qua quá trình lên men kết hợp quá trình xử lý bằng công nghệ hiện đại nhất và sử dụng năng lượng thân thiện mới môi trường, quá trình sản xuất bán tự động đã làm giảm chi phí nhân công, tăng năng suất và chất lượng, giảm giá thành.

Bắt nguồn từ nhu cầu thực phẩm sạch và sức khỏe cho người dân, Công ty TNHH MTV Phương Khiêm cố gắng đóng góp đáng kể vào sự phát triển không ngừng của ngành nông nghiệp sạch, định hướng chế biến các sản phẩm đạt tiêu chuẩn về sức khỏe phục vụ khách hàng trong và ngoài địa phương, lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi lâu dài. Công ty đã kết hợp giữa phương pháp truyền thống và sử dụng dây truyền công nghệ cao để chưng cất rượu loại bỏ độc tố như methanol và aldehuyd nhằm mục đích đưa ra thị trường sản phẩm rượu an toàn, chất lượng nhất, đảm bảo được sức khoẻ người tiêu dùng khi sử dụng hợp lý mà vẫn giữ được hương vị và giá trị của các sản phẩm nông nghiệp. Ứng dụng công nghệ thông tin trong khâu quản lý và bán hàng hoá, dịch vụ. Công ty đã đưa đến người tiêu dùng sản phẩm chất lượng tốt, giá cạnh tranh, người tiêu dùng hoàn toàn tin tưởng sử dụng, xây dựng thương hiệu, truy xuất nguồn gốc tránh hàng giả kém chất lượng.

Năm 2021, công ty xây dựng các đại lý rộng rãi, có ít nhất 2 sản phẩm mới ra thị trường, đưa sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện lợi của tỉnh và các tỉnh lân cận. Công ty không ngừng đầu tư công nghệ, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nhân lực để tăng quy mô sản xuất, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, góp phần xây dựng kinh tế gia đình và sự phát triển của địa phương.

Bên cạnh việc thu mua, sản xuất hàng nông sản Công ty còn mở rộng sang lĩnh vực kinh doanh các mặt hàng chế biến từ nông sản như bột sắn dây, gạo nếp cái hoa vàng, tỏi mật và đặc biệt là các loại rượu. Các sản phẩm của công ty đã đạt OCOP 3 sao, 4 sao của tỉnh Hải Dương từ năm 2019 - 2021 gồm Rượu nếp cái hoa vàng đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm 2019; Rượu tỏi đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm 2020; Tỏi mật đạt sản phẩm OCOP 3 sao năm 2020; Rượu đông trùng hạ thảo: đạt sản phẩm Ocop 4 sao năm 2021; Rượu sâm sắn dây đạt sản phẩm OCOP 4 sao năm 2021.

Trong thời gian tới, Công ty TNHH Một thành viên Phương Khiêm sẽ tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất đầu tư các trang thiết bị ứng dụng khoa học kỹ thuật công nghệ cao vào sản xuất chuyên sâu hơn về các sản phẩm liên quan đến rượu nếp cái hoa vàng dự kiến đạt khoảng 300.000 lít/năm, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, tiếp tục tham gia chương trình OCOP để nâng hạng lên 4 sao đối với sản phẩm tỏi mật nhằm tăng thêm niềm tin của người tiêu dùng.

Bài của Hải Ninh 

Đăng trên Bản tin Khoa học và Công nghệ Hải Dương số 5 ra tháng 10 năm 2022

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.