Lịch sử Sở KHCN -0001-11-30 07:06:30

Ngày 15/12/2021, Hội đồng Khoa học và Công nghệ (KHCN) tỉnh tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch KHCN năm 2021, thảo luận và cho ý kiến về dự thảo kế hoạch KHCN năm 2022. Năm 2021, UBND tỉnh phê duyệt 35 nhiệm vụ ở 5 lĩnh vực. Trong đó có 17 nhiệm vụ thực hiện từ năm 2020 chuyển tiếp sang năm 2021 và 18 nhiệm vụ tuyển chọn mới, bắt đầu thực hiện từ năm 2021. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, có 3 đơn vị gặp khó khăn trong triển khai nhiệm vụ nên đã dừng không tiếp tục thực hiện. Theo đánh giá, các đề tài đều bảo đảm tiến độ, đạt mục tiêu nghiên cứu đề ra.

Các nhiệm vụ khoa học và công nghệ tiếp tục bám sát thực tiễn phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo hướng thiết thực, hiệu quả. Các kết quả nghiên cứu ứng dụng đã từng bước thay đổi tập quán canh tác truyền thống sang phương thức sản xuất chuyên nghiệp, an toàn, bền vững và gắn với tiêu thụ sản phẩm. Các tiến bộ kỹ thuật đã đưa vào sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, phát triển bền vững. Thực hiện lồng ghép, tiếp cận với yêu cầu của cuộc cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và chuyển đổi số hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng KHCN tỉnh đánh giá, thông qua cuộc họp này, Hội đồng KHCN sẽ giúp UBND tỉnh lựa chọn được những nhiệm vụ phù hợp với các vấn đề thực tiễn của địa phương để nghiên cứu, ứng dụng vào thực tế, góp phần thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội phát triển. Cần bổ sung thêm các lĩnh vực xã hội như ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến đời sống của người dân, doanh nghiệp, vấn đề cạnh tranh nguồn nhân lực... Có thể đặt hàng các tổ chức, cá nhân để các vấn đề nghiên cứu được đa dạng hơn.

Thông qua nhiều vòng lựa chọn, đã có 20 đề tài và 1 dự án được đưa vào để Hội đồng KHCN tỉnh thảo luận và cho ý kiến, trong đó có 12 đề tài và 1 dự án thuộc lĩnh vực khoa học nông nghiệp, 5 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học y, dược và 3 đề tài thuộc lĩnh vực khoa học xã hội. Tại cuộc họp, các thành viên hội đồng đã thảo luận về các tính mới, khả năng ứng dụng, hiệu quả về mặt kinh tế - xã hội của các đề tài. Kết quả, 100% số đề tài, dự án được Hội đồng KHCN tỉnh nhất trí thông qua để trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt, đưa vào kế hoạch KHCN năm 2022.

Hải Ninh

Tin khác

Chung nhan Tin Nhiem Mang

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: Ths. Phạm Văn Mạnh - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Email: sokhcn@haiduong.gov.vn

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla 3.4, theo Luật bản quyền GNU/GPL.