Chủ nhiệm đề tài*: Vũ Đức Lễ Học hàm, học vị: Thạc sĩ Giới tính: Nam
Đồng Chủ nhiệm Học hàm, học vị: Giới tính: Nam/Nữ
Danh sách cá nhân tham gia nghiên cứu:
Họ và tên: Phạm Đức Bình
Học hàm, học vị: Tiến sĩ
Giới tính: Nam
Họ và tên: Đỗ Thị Nhan
Học hàm, học vị: Tiến sĩ
Giới tính: Nữ
Họ và tên: Nguyễn Thị Thúy Nga
Học hàm, học vị: Thạc sĩ
Giới tính: Nữ
Họ và tên: Lương Hữu Xô
Học hàm, học vị: Thạc sĩ
Giới tính: Nam
Họ và tên: Nguyễn Việt Cường
Học hàm, học vị: Tiến sĩ
Giới tính: Nam
Họ và tên: Lê Thị Nguyệt
Học hàm, học vị: Cử nhân - NCS
Giới tính: Nữ
Họ và tên: Phạm Thu Thủy
Học hàm, học vị: Thạc sĩ
Giới tính: Nữ
Họ và tên: Hoàng Thị Chung
Học hàm, học vị: Thạc sĩ
Giới tính: Nữ
Họ và tên: Nguyễn Thị Thảm
Học hàm, học vị: Thạc sĩ
Giới tính: Nữ
Hình thức đánh giá ¨Nghiệm thu þTổng kết
Đánh giá xếp loại ¨Xuất sắc ¨Khá þĐạt ¨Không đạt
Năm viết BC: 2014
12
Nơi viết BC: Trường Đại học Hải Dương
Số trang: 66 trang
Tóm tắt Báo cáo kết quả nghiên cứu:
1- Mục tiêu:
- Đánh giá thực trạng đào tạo khối ngành kinh tế, kỹ thuật theo niên chế và học chế tín chỉ tại một số trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Hải Dương;
- Nghiên cứu, đề xuất mô hình đào tạo khối ngành kinh tế, kỹ thuật bậc đại học theo học chế tín chỉ phù hợp với điều kiện tỉnh Hải Dương;
- Thực nghiệm và đánh giá kết quả mô hình đào tạo bậc đại học khối ngành kinh tế, kỹ thuật theo học chế tín chỉ tại Trường Đại học Hải Dương;
- Đề xuất giải pháp áp dụng và tham khảo mô hình đào tạo khối ngành kinh tế, kỹ thuật bậc đại học theo học chế tín chỉ trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
2- Kết quả:
- Xây dựng mô hình đào tạođại học theo học chế tín chỉ:
+ Xây dựng lộ trình/kế hoạch chuyển đổi đào tạo theo tín chỉ;
+Xây dựng mẫu khung chương trình đào tạotheo tín chỉ;
+ Xây dựng mẫu đề cương chi tiết học phần theo tín chỉ: Thí điểm xây dựng đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản (Ngành Quản trị kinh doanh, khối Kinh tế); Đề cương chi tiết học phần Ngôn ngữ lập trình (ngành Điện - Điện tử, khối Kỹ thuật);
+ Xây dựng mô hình quản lý học sinh, sinh viên;
+ Xây dựng quy trình đăng ký môn học;
+ Xây dựng mô hình dạy học theo học chế tín chỉ;
+ Xây dựng mô hình học và tự học theo học chế tín chỉ;
+ Xây dựng mô hình Quản lý đào tạotheo tín chỉ.
- Đề xuất về cơ chế:
+ Chính sách để thực hiện việc đổi mới đào tạo tại các trường đại học theo học chế tín chỉ;
+ Chính sách hợp tác, liên kết, liên doanh với các tổ chức và các trường đại học trong tỉnh Hải Dương qua kết quả điều tra khảo sát thực tế;
+ Chính sách thu hút đội ngũ giảng viên (có năng lực trình độ cao) qua kết quả điều tra khảo sát thực tế…;
+ Đề xuất mô hình đào tạo tại các trường đại học theo học chế tín chỉtrong tỉnh Hải Dương.
3- Khả năng ứng dụng và mở rộng:
- Đề xuất mô hình đào tạo đại họctheo học chế tín chỉ phù hợp với điều kiện các trường cao đẳng đại họctrên địa bàn tỉnh Hải Dương;
- Đề xuất được quy trình chuyển đổi sang học chế tín chỉ;
- Hoàn thiện chương trình đào tạo các ngành học theo học chế tín chỉ, đáp ứng nhu cầu người học và xã hội;
- Đề xuất mô hình tổ chức dạy học theo học chế tín chỉ;
- Đề xuất mô hình quản lý sinh viên;
- Đề xuất mẫu đề cương bài giảng;
- Đề xuất phương pháp dạy học theo hướng phát huy năng lực và phẩm chất người học;
- Đề xuất mô hình thư viện phục vụ hoạt động tự học cho sinh viên;
- Đề xuất xây dựng đội ngũ giáo viên chủ nhiệm kiêm hoạt động cố vấn học tập cho sinh viên.