Thông tin TC-ĐL-CL 2020-03-02 03:42:49

ISO 22059 giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Sự gia tăng thương mại điện tử và toàn cầu hóa làm rung chuyển ngành bán lẻ – cả tốt lẫn xấu của người tiêu dùng. Trên thực tế, nhiều sự lựa chọn hơn không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng tốt hơn. Một tiêu chuẩn quốc tế mới liên quan đến bảo đảm lợi ích người tiêu dùng sẽ giúp bảo vệ tất cả các tác nhân trong chuỗi cung ứng.

Với ước tính trị giá 20 nghìn tỷ USD hàng hóa được xuất khẩu trên toàn thế giới mỗi năm, không thể phủ nhận chúng ta đang sống trong một nền kinh tế toàn cầu hóa. Tuy nhiên, trong khi số hóa và toàn cầu hóa mang đến sự lựa chọn vô tận cho người tiêu dùng, không phải tất cả người mua đều có được một thỏa thuận tốt. Hàng hóa bị lỗi hoặc hiệu suất không đạt yêu cầu của sản phẩm là rủi ro có thể diễn ra.

Ảnh minh họa.

 

Giờ đây, một tiêu chuẩn quốc tế mới nhằm giảm khả năng gây ra những bất ngờ xấu cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ các nhà sản xuất và nhà cung cấp tăng cường sự tin tưởng trong tất cả các khía cạnh của thỏa thuận.

ISO 22059, Hướng dẫn về bảo hành/ bảo đảm của người tiêu dùng chỉ định những gì cần thiết cho một bảo hành hoặc bảo đảm sẽ đáp ứng mong đợi hợp lý của người tiêu dùng. Nó nêu chính xác những gì được bảo hành và không được bảo hành, khung thời gian bảo hành và mong đợi của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp của người tiêu dùng. Nó cũng có tính năng bao gồm các hoạt động khắc phục nếu sản phẩm bị lỗi.

Tiến sĩ Rahmah Ismail, Chủ tịch ủy ban ISO của các chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết, mức độ bảo vệ người tiêu dùng rất khác nhau trên toàn thế giới, nhưng tiêu chuẩn này đảm bảo mức tối thiểu chấp nhận được cho tất cả mọi người.

Được phát triển và quốc tế đồng ý bởi các chuyên gia liên quan đến cả quyền của người tiêu dùng và nhà sản xuất, ISO 22059 sẽ giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ ​​khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất, Chủ tịch Uỷ ban ISO khẳng định.

Nguồn: tcvn.gov.vn

Tin khác

Cần chế tài "quản" thép không gỉ (26/02/2020)

Sử dụng nấm men biến đổi gen trong sản xuất bia (25/02/2020)

Nghiên cứu thiết kế chế tạo máy cắt Laser dùng để cắt vật liệu vải, da phục vụ sản xuất tại trường Ðại học Sao Ðỏ (25/02/2020)

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo tir lens mới cho đèn Led công suất cao với giá thành thấp và chiếu sáng đồng đều (25/02/2020)

Sáng chế thành công máy gieo hạt, bón phân phục vụ sản xuất hiệu quả (13/01/2020)

Hợp tác về truy xuất nguồn gốc: Tìm lối đi cho hàng hóa xuất khẩu sang Trung Quốc (09/09/2019)

Truy xuất nguồn gốc – điều kiện để xuất khẩu nông sản thành công vào Trung Quốc (09/09/2019)

Ra mắt bộ tiêu chuẩn về thẩm định giá quốc tế mới (06/09/2019)

Bộ Công Thương: Sớm ban hành thông tư về hàng hóa ‘made in Viet Nam’ (06/09/2019)

Cần thay đổi tư duy trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa (04/09/2019)

Thu hồi đồ chơi kết nối Ubbi của trẻ em được sử dung khi tắm do nguy cơ nghẹt thở (04/09/2019)

Ớt hữu cơ bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria (03/09/2019)

Cục Quản lý Dược đình chỉ lưu hành toàn quốc sản phẩm nước súc miệng Dr. Muối (26/08/2019)

Hoạt động Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đóng góp tích cực cho sự phát triển KT-XH đất nước (13/08/2019)

Thu hồi cốc sứ Trung Quốc có thể gây nguy hiểm cho người tiêu dùng (16/07/2019)

Tin khác

SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH HẢI DƯƠNG

Trưởng Ban biên tập: ThS. Phạm Văn Bình - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương

Giấy phép số: 01/GP-STTTT do Sở TT&TT cấp ngày 29/06/2015.

Địa chỉ: Số 209 Nguyễn Lương Bằng - TP. Hải Dương - tỉnh Hải Dương.

Website Sử dụng Portal mã nguồn mở Joomla, theo luật GNU/GPL.

Điện thoại: 0220. 3892436 - Fax: 0220.3893912